.

Bố Trạch: Tổ chức chương trình bơi an toàn và phòng, chống đuối nước cho trẻ em

Thứ Năm, 08/06/2017, 09:51 [GMT+7]

(QBĐT) - Với mục tiêu trang bị kiến thức cũng như kỹ năng nhằm giúp trẻ em có khả năng đối phó với những tình huống rủi ro, vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo, Dự án bơi an toàn cho trẻ em (Swim For Life) đã phối hợp với UBND huyện Bố Trạch tổ chức chương trình bơi an toàn và phòng, chống đuối nước cho trẻ em.

Trong năm học 2016 - 2017, huyện Bố Trạch đã triển khai chương trình “Giáo dục an toàn dưới nước” cho 41/41 trường học với gần 15.000 học sinh tham gia dưới các hình thức hoạt động ngoại khóa, các tiết chào cờ đầu tuần, tổ chức giáo dục nhắc nhở, lồng ghép trong quá trình dạy học... Tuy nhiên, do số lượng học sinh đông, địa bàn rộng, nhiều sông, suối, hồ và bờ biển dài, trong khi các em luôn hiếu động, bất cẩn nên vẫn xảy ra tình trạng đuối nước. Theo thống kê, chỉ trong năm học 2016 - 2017, trên địa bàn Bố Trạch đã có 10 em bị đuối nước.

Tại hội nghị, đại diện Dự án Swim For Life đã giới thiệu một số quy trình đào tạo giáo viên cũng như kiến thức liên quan đến kỹ năng bơi và phòng, chống đuối nước, kỹ thuật sơ cứu đuối nước cơ bản..., đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ kỹ thuật và các bước ban đầu cho các điểm bơi.

Thành Vinh
(Đài TT-TH Bố Trạch)