.

Thị xã Ba Đồn: Triển khai công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Thứ Năm, 15/06/2017, 10:06 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 14-6, UBND thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Năm 2016, trước tình hình biến đổi khí hậu và diễn biến thiên tai, lụt, bão có xu hướng phức tạp và khó dự báo, UBND thị xã đã tập trung chỉ đạo các địa phương, đơn vị kiện toàn lại Ban chỉ huy PCTT và TKCN, phân công nhiệm vụ và địa bàn phụ trách cho các thành viên.

Thị xã đã thành lập 6 tổ kiểm tra công tác PCTT và TKCN tại các địa phương, đồng thời phân công các thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN, các thành viên UBND thị xã và trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND thị xã về các địa phương phối hợp với lãnh đạo các xã, phường để chỉ huy công tác PCTT, chỉ đạo nhân dân chủ động phòng tránh lụt, bão như: bảo đảm chế độ trực ban 24/24 giờ trong thời gian trước, trong và sau lụt, bão; tổ chức thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”...

Sau khi thiên tai xảy ra, Ban Thường vụ Thị ủy đã tổ chức họp lãnh đạo chủ chốt các ban, ngành liên quan, huy động cả hệ thống chính trị nhằm sớm khắc phục các hậu quả do lũ lụt gây ra như: trích ngân sách cứu trợ khẩn cấp các loại lương thực, nước uống, thuốc chữa bệnh và một số nhu yếu phẩm khác để cứu trợ cho các điểm bị thiệt hại nặng, tổ chức thăm hỏi gia đình có người bị thiệt hại, nhà sập hoặc tốc mái, gia đình neo đơn có hoàn cảnh khó khăn...

Thị xã đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên-Môi trường kịp thời hỗ trợ các địa phương về hoá chất xử lý môi trường, nước sinh hoạt để hạn chế phát sinh dịch bệnh sau khi xảy ra thiên tai và tổ chức khen thưởng đột xuất cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCTT và TKCN nhằm biểu dương, động viên, khuyến khích mọi người noi theo.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, nêu những tồn tại, khó khăn vướng mắc trong công tác PCTT và TKCN tại một số địa phương. Hội nghị đã triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 với mục tiêu hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Hiền Chi