.

Giọt máu cho đi, hạnh phúc nhận lại

Thứ Ba, 13/06/2017, 09:12 [GMT+7]

(QBĐT) - Đó là lời chia sẻ của anh Lê Anh Khiêm, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, người đã có 13 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Với Lê Anh Khiêm, hiến máu không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn sẻ chia khó khăn và tiếp nguồn sống cho người bệnh, người bị thương do tai nạn, rủi ro trong cuộc sống hàng ngày. Anh tâm sự: "Tôi còn nhớ rất rõ khi lần đầu tiên tham gia phong trào hiến máu tình nguyện vào năm 2009. Tôi chỉ nghĩ đơn giản, đó là một việc làm để duy trì hoạt động của công tác Đoàn và làm gương cho các đoàn viên thanh niên khác cùng tham gia. Thế nhưng, qua thực tế, được tìm hiểu về phong trào này, tôi thấy mình cần tích cực hơn, coi đó là trách nhiệm của bản thân nói riêng và đoàn viên thanh niên nói chung trước cộng đồng xã hội, bởi mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại. Vì vậy, tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi tham gia phong trào”.

Nói về việc hiến máu, anh Khiêm cho biết, từ năm 2009 đến nay, năm nào anh cũng hiến máu, thậm chí có năm anh hiến máu 2 lần. “Có năm vào 28 Tết, vợ đang sinh và cả nhà tất bật chuẩn bị mâm cơm tất niên, nhưng nghe điện thoại gọi vào bệnh viện cho máu, anh lẳng lặng dắt xe đi kèm lời nhắn: “Con đi có chút việc, sẽ về liền”.

Anh Lê Anh Khiêm (người đứng thứ hai từ bên phải hàng đầu tiên) tại lễ tuyên dương thanh niên tiêu biểu năm 2016.
Anh Lê Anh Khiêm (người đứng thứ hai từ bên phải hàng đầu tiên) tại lễ tuyên dương thanh niên tiêu biểu năm 2016.

Cùng với việc tham gia hiến máu tình nguyện, Lê Anh Khiêm còn tích cực vận động mọi người tham gia hiến máu, nhất là đoàn viên, thanh niên. Mỗi khi có đợt tiếp nhận máu tình nguyện được tổ chức trên địa bàn, anh cùng các cán bộ Đoàn, cán bộ Hội Chữ thập đỏ xã, tích cực tuyên truyền giải thích cho mọi người hiểu ý nghĩa của hành động hiến máu cứu người, vì vậy đã có nhiều cá nhân, tổ chức cùng tham gia. Hàng năm, xã Quảng Đông luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu về phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Quảng Trạch.

Trao đổi với chúng tôi, anh cho biết: “Việc hiến máu không ảnh hưởng gì đến sức khỏe ngược lại hiến máu còn giúp cho bản thân thay đi lượng máu cũ để sản sinh máu mới. Với tôi, tham gia hiến máu nhân đạo là việc làm có ý nghĩa góp phần cứu sống người bệnh. Những giọt máu cho đi có thể cứu sống một bệnh nhân trong cơn nguy hiểm và khi có yêu cầu tôi sẵn sàng ngay. Tham gia hiến máu tình nguyện, tôi cảm thấy đã làm được một điều gì đó có ích cho xã hội. Tôi rất vui khi đã đóng góp một phần nhỏ bé đem lại niềm vui, nụ cười hạnh phúc cho những bệnh nhân đang cần truyền máu”.

Anh luôn quan niệm con người sống trên đời không thể tránh khỏi những rủi ro, bởi vậy những giọt máu hôm nay nó có thể nhỏ nhưng hiệu quả sẽ lớn và quan trọng đối với những bệnh nhân khi đứng giữa ranh giới mong manh của sự sống và cái chết. Bản thân anh sẽ tham gia hiến máu nhiều hơn nữa và cũng mong muốn mọi người cùng tham gia để mang lại niềm vui, sự sống cho những số phận không may.

Với thành tích nhiều năm liên tục tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, anh Lê Anh Khiêm đã và đang trở thành tấm gương điển hình cho đoàn viên, thanh niên tại địa phương học tập và noi theo. Chắc chắn rằng, số lần hiến máu của anh Khiêm sẽ không dừng lại ở con số 13 mà sẽ là một con số lớn hơn nữa, bởi với anh, mỗi lần chia sẻ giọt máu là mỗi lần được cảm nhận hạnh phúc.

Trần Đức Vân
(Chủ tịch Hội CTĐ huyện Quảng Trạch)