.

Hội LHPN thành phố: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về biến đổi khí hậu

Thứ Sáu, 26/05/2017, 09:55 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, năng lực về biến đổi khí hậu (BĐKH) cho hội viên, từ đầu năm đến nay, Hội LHPN TP. Đồng Hới đã phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức 6 khóa tập huấn về những nội dung liên quan cho gần 400 cán bộ, hội viên cơ sở tham gia.

Cụ thể, Hội đã tổ chức 1 khóa tập huấn “Đào tạo giảng viên về giới và BĐKH” cho đối tượng là đại diện cán bộ các phòng, ban, ngành trên địa bàn thành phố; 4 khoá tập huấn cho cán bộ và hội viên cốt cán Hội LHPN của 16 xã, phường về BĐKH và bình đẳng giới; 1 khoá tập huấn về kiểm kê khí nhà kính và công cụ kiểm kê khí nhà kính cho cán bộ Hội LHPN và phòng Tài nguyên môi trường.

Thông qua các khoá tập huấn, các học viên đã được cung cấp, giới thiệu và truyền đạt những kiến thức cơ bản về giới, mối quan hệ giữa giới và BĐKH; các nguyên tắc trong lồng ghép giới vào lập kế hoạch liên quan tới thích ứng và giảm nhẹ tác động BĐKH; cách thức lồng ghép giới vào lập kế hoạch triển khai các hoạt động ứng phó với BĐKH của ngành, địa phương; truyền thông về giới và BĐKH...

Qua đó, các cán bộ, hội viên từng bước nâng cao kỹ năng vận dụng, hỗ trợ cho công tác chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cấp Hội trên địa bàn thành phố.

N.L