.

Chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

Thứ Tư, 02/11/2016, 16:37 [GMT+7]

(QBĐT) - Người dân cả nước tiếp tục hướng về Quảng Bình với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần giúp bà con vùng lũ khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

>> Chung tay giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt

. Ngày 1-11, đoàn thiện nguyện do các tăng ni, phật tử chùa Hưng Hòa, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu phối hợp với Báo Quảng Bình đã về thăm và hỗ trợ 500 suất quà cho bà con bị thiệt hại do lũ lụt ở các xã Xuân Ninh, Hiền Ninh (huyện Quảng Ninh).

Trao quà hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh.
Trao quà hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh.

Đoàn đã trao 200 suất quà cho xã Xuân Ninh và 300 suất quà cho xã Hiền Ninh. Mỗi suất bao gồm 200 ngàn đồng tiền mặt và 5kg gạo, áo quần cùng một số nhu yếu phẩm.

Được biết, toàn bộ các suất quà hỗ trợ cho bà con bị thiệt hại do lũ lụt tại các địa phương này là do tăng ni, phật tử chùa Hưng Hòa quyên góp, ủng hộ.

Ngọc Hải

. Ngày 1-11, đồng chí Nguyễn Lương Bình, TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã đi thăm và hỗ trợ hai trường mầm non bị thiệt hại do lũ.

Đoàn đã hỗ trợ cho mỗi trường 15 triệu đồng.
Đoàn đã hỗ trợ cho mỗi trường 15 triệu đồng.

Được biết, trong trận lũ tháng 10 vừa qua, một số khu vực trên địa bàn thành phố Đồng Hới cũng bị thiệt hại, trong đó, nhiều trường học ở một số địa bàn thấp đã bị nước lũ cuốn trôi và phá hủy nhiều đồ đạc, dụng cụ dạy học của giáo viên và học sinh.

Tại các Trường mầm non Đức Ninh Đông và Trường mầm non Đức Ninh, đoàn đã trao tặng mỗi đơn vị 15 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi trao quà, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Lương Bình đã chia sẻ với nhà trường về những thiệt hại do lũ lụt gây ra, đồng thời mong muốn, nhà trường có kế hoạch để sử dụng đúng mục đích số tiền đã được hỗ trợ.

Xuân Hạnh
(Liên đoàn Lao động Quảng Bình)

. Hôm nay (2-11), Công ty TNHH Thép VSC- POSCO (Thép Việt Hàn) do ông Lee Jong Taek, Tổng giám đốc công ty dẫn đầu đã phối hợp với Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động (Công an tỉnh) đến thăm, hỗ trợ 800 suất quà cho bà con bị thiệt hại do lũ lụt tại thị trấn Quán Hàu (huyện Quảng Ninh) và phường Đồng Phú (TP. Đồng Hới).

Ông Lee Jong Taek, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thép VSC- POSCO trao quà cho bà con thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh.
            Ông Lee Jong Taek, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thép VSC- POSCO trao quà cho bà con thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh.

Tại các nơi đến hỗ trợ, đại diện Công ty TNHH Thép VSC- POSCO đã ân cần hỏi thăm, động viên và chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại mà người dân các địa phương phải gánh chịu. Đoàn đã trao 600 suất quà cho thị trấn Quán Hàu; 200 suất quà cho phường Đồng Phú (mỗi suất quà là 10kg gạo) với tổng trị giá trên 100 triệu đồng.

Ngoài ra, đoàn cũng đã trao 20 triệu đồng hỗ trợ UBND xã Hàm Ninh (huyện Quảng Ninh) để khắc phục hậu quả lũ lụt.

P.V