.

Lệ Thủy: Khẩn trương xử lý vệ sinh môi trường sau lũ

Thứ Năm, 03/11/2016, 15:09 [GMT+7]
(QBĐT) - Đến thời điểm trưa ngày 3-11, nước lũ trên sông Kiến Giang vẫn còn xấp xỉ mức báo động III và xuống rất chậm. Ở một số địa bàn lũ đã rút, chính quyền địa phương đang tích cực chỉ đạo người dân khẩn trương làm vệ sinh môi trường để ổn định đời sống.
Giáo viên Trường mầm non Sơn Thủy vận chuyển dụng cụ dạy học đến địa điểm vệ sinh do trường vẫn bị ngập lụt.
Giáo viên Trường mầm non Sơn Thủy vận chuyển dụng cụ dạy học đến địa điểm vệ sinh do trường vẫn bị ngập lụt.
Ông Lê Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó ban chỉ huy PCTT-TKCN huyện Lệ Thủy cho biết: Tinh thần chỉ đạo của huyện là xử lý vệ sinh môi trường triệt để nhất trong khả năng có thể. Các địa phương có trường học và nhiều công trình phúc lợi xã hội bị ngập nước, nhà dân bị ngập sâu phải huy động lực lượng khẩn trương làm vệ sinh môi trường, xử lý nguồn nước để tránh dịch bệnh có thể bùng phát và lây lan.
 
Do đặc thù địa bàn của huyện thường xảy ra lũ lụt ở các xã dọc sông Kiến Giang nên chính quyền các địa phương cũng phải huy động phương tiện, thuyền máy, đò để tiếp tục thực hiện các phương án xử lý hậu quả mưa lũ tại những địa bàn xung yếu khi cần thiết.
 
Ngay khi nước bắt đầu rút, Ban chỉ huy PCTT-TKCN huyện Lệ Thủy đã tích cực, khẩn trương chỉ đạo chính quyền các xã và người dân thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả đợt mưa lũ. Cùng với những nỗ lực của người dân, huyện Lệ Thủy sẽ huy động cán bộ, đoàn viên các cơ quan trực tiếp về các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do đợt mưa lũ gây ra để giúp chính quyền và người dân xử lý vệ sinh môi trường, xử lý nguồn nước, khắc phục hậu quả mưa bão; trước mắt là tập trung sửa chữa, làm vệ sinh tại các trường học để nhanh chóng đưa học sinh trở lại trường.  
 
Ghi nhận ban đầu của chúng tôi khi có mặt tại một số xã vùng hạ lưu sông Kiến Giang ngay khi nước bắt đầu rút, hầu hết các địa phương đều đã chủ động phối hợp với ngành Y tế chuẩn bị đẩy đủ cơ số thuốc triển khai tiêm phòng để tránh dịch bệnh có thể xảy ra. Trung tâm Y tế dự phòng, Trạm Thú y đã chuẩn bị đẩy đủ cơ số thuốc cho người và gia súc, chủ động phun tiêu độc khử trùng nhằm khống chế dịch bệnh sau lũ. Chính quyền các địa phương đang tích cực chỉ đạo bố trí chỗ ở, dựng nhà tạm cho các hộ dân có nhà bị sập hoặc bị nước lũ cuốn trôi.
 
Công tác khắc phục hậu quả đợt mưa lũ trên địa bàn Lệ Thủy đang được thực hiện với tinh thần khẩn trương nhất.
 
Liên quan đến trường hợp nữ học sinh Trường THPT Hoàng Hoa Thám mất tích khi đang trên đường đi học tại thôn Vinh Quang (xã Sơn Thủy), thượng tá Trương Minh Vũ, Trưởng Công an huyện Lệ Thủy cho biết: Đơn vị đang tiếp tục bố trí lực lượng, phương tiện phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự huyện, chính quyền địa phương xã Sơn Thủy và hàng trăm người dân thôn Vinh Quang sử dụng mọi biện pháp tìm kiếm nhưng đến trưa nay (3-11), vẫn chưa tìm thấy thi thể học sinh này.
 
Một số hình ảnh khắc phục hậu quả mưa lũ do phóng viên ghi lại sáng nay (3-11) tại huyện Lệ Thủy:
Người dân xã Thanh Thủy gom đốt rác do mưa lũ trôi dạt dọc tuyến Quốc lộ 1. VS2: Các hộ dân bản Cẩm Ly, xã Ngân Thủy tranh thủ làm lại cây cầu tạm để phụ vụ đi lại sau khi bị lũ cuốn trôi.
Người dân xã Thanh Thủy gom đốt rác do mưa lũ trôi dạt dọc tuyến quốc lộ 1.
VS2: Các hộ dân bản Cẩm Ly, xã Ngân Thủy tranh thủ làm lại cây cầu tạm để phụ vụ đi lại sau khi bị lũ cuốn trôi.
Các hộ dân bản Cẩm Ly, xã Ngân Thủy tranh thủ làm lại cây cầu tạm để phục vụ đi lại sau khi bị lũ cuốn trôi.
Các cơ quan, công sở trên địa bàn tích cực vệ sinh khuôn viên trụ sở làm việc ngay khi lũ rút.
Các cơ quan, công sở trên địa bàn tích cực vệ sinh khuôn viên trụ sở làm việc ngay khi lũ rút.
Người dân xã Xuân Thủy vệ sinh các trục đường giao thông sau lũ.
Người dân xã Xuân Thủy vệ sinh các trục đường giao thông sau lũ.
Các lực lượng tiếp tục sử dụng mọi biện pháp cần thiết để tìm kiếm thi thể học sinh mất tích do lũ.
Các lực lượng tiếp tục sử dụng mọi biện pháp cần thiết để tìm kiếm thi thể học sinh mất tích do lũ.
Nguyễn Hoàng