.

Một chương trình ý nghĩa

Thứ Tư, 14/09/2016, 14:03 [GMT+7]

(QBĐT) - Tại Quảng Tân và Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn, hơn 400 người dân thuộc gia đình chính sách và hộ nghèo đã được khám bệnh miễn phí, 80 gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được trao quà tặng trong chương trình “Chung tay vì cộng đồng 2016” do Bảo Việt Nhân thọ phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức. Tổng giá trị hỗ trợ và tặng quà của Bảo Việt Nhân thọ trong chương trình này là gần 300 triệu đồng.

Theo đó, ngày 10-9-2016, Bảo Việt Nhân thọ đã đưa chương trình “Chung tay vì cộng đồng” năm 2016 đến với Quảng Bình, trực tiếp triển khai các hoạt động khám bệnh miễn phí, tặng quà cho các đối tượng gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo của xã Quảng Tân và Quảng Lộc (thị xã Ba Đồn).

Bảo Việt Nhân thọ tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.
Bảo Việt Nhân thọ tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình nằm trong khuôn khổ các chương trình cộng đồng nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ, được tổ chức với sự hỗ trợ của Bệnh viện Đại học quốc gia Hà Nội và các y bác sĩ từ nhiều bệnh viện khác như Bệnh viện Bưu điện, Bệnh viện E. Thông qua chương trình ý nghĩa này, Bảo Việt Nhân thọ mong muốn góp một phần để chia sẻ những khó khăn với người dân tỉnh Quảng Bình, địa phương giàu truyền thống cách mạng, chịu nhiều mất mát hy sinh trong chiến tranh và những hậu quả nặng nề do thiên tai bão lụt.

Ông Vũ Ngọc Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học quốc gia Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đã đồng hành cùng Bảo Việt Nhân thọ đến hỗ trợ và khám bệnh cho hơn 1.000 bà con các hộ nghèo và chính sách tại Ninh Bình và tiếp tục đồng hành cùng Bảo Việt Nhân thọ đến với hơn 400 người dân tại Quảng Bình. Chúng tôi đến với bà con cùng với sự tận tâm tận tụy, tấm lòng nhân ái của người thầy thuốc, tinh thần tương thân tương ái và tấm lòng biết ơn với mảnh đất cách mạng. Dù số người được hỗ trợ trong chương trình chỉ là một phần nhỏ trong hàng triệu người nghèo khó, nhưng thực sự mỗi chuyến đi là một hành trình hạnh phúc của chúng tôi, bởi đã đóng góp được một phần nhỏ công sức của mình để chia sẻ với người dân những khó khăn trong cuộc sống. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bảo Việt Nhân thọ đến với bà con vùng khó khăn trong hành trình dài phía trước”.

Ông Trung cũng cho biết thêm, chương trình khám bệnh đã giúp những người dân nghèo còn nhiều khó khăn có điều kiện kiểm tra sức khỏe, giúp bà con tăng cường nhận thức trong việc phòng ngừa, phát hiện và điều trị các chứng bệnh phổ biến, từ đó có sức khỏe để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên trong cuộc sống.

Hơn 400 người dân xã Quảng Tân và Quảng Lộc được khám bệnh miễn phí .
Hơn 400 người dân xã Quảng Tân và Quảng Lộc được khám bệnh miễn phí .

Trong chương trình, bên cạnh hoạt động khám bệnh miễn phí cho 400 người dân thuộc các gia đình chính sách, hộ nghèo của xã Quảng Tân, Quảng Lộc, được 25 y bác sĩ đến từ các bệnh viện Trung ương, địa phương thực hiện, Bảo Việt Nhân thọ còn trao tặng 80 suất quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng tiền mặt.

Ông Đinh Ngọc Sơn, Giám đốc Bảo Việt Nhân thọ Quảng Bình chia sẻ: Song song với sự phát triển và tăng trưởng mạnh mẽ của hoạt động kinh doanh, thời gian qua, Bảo Việt Nhân thọ luôn nỗ lực để không chỉ là công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam, mà còn thực hiện cam kết mang cuộc sống an lành thịnh vượng đến cho cộng đồng, xã hội. Thực hiện chương trình này tại Quảng Bình, chúng tôi mong muốn phần nào chia sẻ, động viên và hỗ trợ các hộ nghèo và các gia đình chính sách vượt qua khó khăn, vất vả hiện tại trong cuộc sống, hỗ trợ bà con an tâm để phát triển kinh tế, tiếp tục có những đóng góp trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương.

“Thông qua các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mang nhiều tính nhân văn, Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ đã góp phần xây dựng cuộc sống an lành thịnh vượng cho người dân, hoạch định và bảo vệ cho hơn 5 triệu người, chi trả quyền lợi bảo hiểm cho những người tham gia bảo hiểm không may gặp rủi ro và chi trả đáo hạn với tổng giá trị lên đến gần 30.000 tỷ đồng. Riêng trong 8 tháng đầu năm 2016, Bảo Việt Nhân thọ Quảng Bình cũng đã chi trả gần 40 tỷ đồng cho trên 3.000 khách hàng đã đến hạn nhận quyền lợi đáo hạn và không may gặp phải những rủi ro trong cuộc sống”, ông Đinh Ngọc Sơn cho biết thêm.

P.V