.

Khánh thành, bàn giao nhà nhân ái cho hộ nghèo

Thứ Bảy, 10/09/2016, 15:51 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 9-9, Huyện đoàn Quảng Trạch phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Trạch và Công ty TNHH Hằng Dương tổ chức khánh thành và bàn giao nhà nhân ái cho gia đình chị Phạm Thị Nguyệt ở thôn Văn Hà, xã Quảng Tiến.

Các đơn vị hỗ trợ và chính quyền địa phương bàn giao nhà cho chị Phạm Thị Nguyệt ở thôn Văn Hà, xã Quảng Tiến (Quảng Trạch).
Các đơn vị hỗ trợ và chính quyền địa phương bàn giao nhà cho chị Phạm Thị Nguyệt ở thôn Văn Hà, xã Quảng Tiến (Quảng Trạch).

Được biết, gia đình chị Phạm Thị Nguyệt có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chồng chị đi biển gặp nạn và mất lúc con chị mới 2 tuổi. Một mình chị bươn chải nuôi con ăn học bằng nghề làm nón lá. Căn nhà hai mẹ con đang ở chỉ có 20m2 đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

Trước hoàn cảnh khó khăn này, Huyện đoàn Quảng Trạch, Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Trạch và Công ty TNHH Hằng Dương đã hỗ trợ 45 triệu đồng để xây dựng nhà nhân ái cho gia đình chị Nguyệt.

Sau hơn 3 tháng thi công, đến nay, ngôi nhà nhân ái đã hoàn thành và được bàn giao đưa vào sử dụng. Ngôi nhà được thiết kế 2 gian, xây dựng kiên cố với tổng diện tích sử dụng là 60m2.

Đây là hoạt động thiết thực thể hiện vai trò của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động nhân đạo từ thiện, chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực, vươn lên trong cuộc sống, góp phần vào việc thực hiện các mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Lan Chi