.

Hội thao kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2016

Thứ Ba, 20/09/2016, 22:03 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 20-9, UBND tỉnh tổ chức hội thao kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở và dân phòng năm 2016.
 
Đến dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức hội thao; Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện, thị xã, thành phố...
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức chỉ đạo hội thao trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thao.
          Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức hội thao trao cờ lưu niệm                    cho các đội tham gia.
Qua 15 năm thực hiện Luật Phòng cháy chữa cháy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và bước đầu đã đạt được một số kết quả quan trong, góp phần bảo vệ tài sản của Nhà nước, tính mạng, tài sản của nhân dân, bảo vệ tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
 
Tuy nhiên, trong thời gian qua, vẫn còn xảy ra một số vụ cháy, nổ gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng, ảnh hưởng đến ANTT, cũng như sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
 
Vì vậy, UBND tỉnh xác định tăng cường công tác PCCC là một nhiệm vụ trọng tâm cho việc phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Việc tổ chức hội thao kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở và dân phòng năm 2016 là một cách để từng bước nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về PCCC của toàn xã hội thông qua việc đẩy mạnh tuyên truyền về ý thức PCCC. Đây còn là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao kỹ năng, kỹ thuật, chiến thuật về PCCC, kịp thời xử lý các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của lực lượng PCCC, dân phòng tại các cơ sở, địa phương.
 
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  trao giải toàn đoàn cho các đội đoạt giải.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải toàn đoàn cho các đội đoạt giải.
Sau lễ khai mạc, 250 vận động viên của 25 đội thi đến từ các huyện, thị xã, thành phố và một số cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bước vào tranh tài với 2 nội dung thi đấu, gồm: Đội hình tiếp sức 4 x 60m dùng bình bột để chữa cháy, cứu người trong đám cháy và đội hình mang phương tiện, vượt chướng ngại vật, chữa cháy và di chuyển tài sản.
 
Kết thúc hội thao, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đội Trường đại học Quảng Bình, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích; đồng thời trao giải nhất, nhì, ba cho các đội đạt thành tích cao ở các nội dung thi đấu.
Hương Trà