.

"Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta"

Thứ Sáu, 03/06/2016, 13:50 [GMT+7]
(QBĐT) - Đó là chủ đề của Ngày Môi trường thế giới năm 2016 được đề cập đến trong buổi lễ ra quân hưởng ứng Ngày môi trường thế giới do Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch tổ chức vào ngày 3-6 tại khu dân cư thôn 10, xã Bắc Trạch (Bố Trạch). 
Bà con khu dân cư thôn 10 xã Bắc Trạch tham gia hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2016
Người dân khu dân cư thôn 10 xã Bắc Trạch tham gia hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2016

Thôn 10, xã Bắc Trạch là một trong những khu dân cư được chọn làm mô hình điểm “Khu dân tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu” của tỉnh.Thời gian qua, nhờ tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức và đẩy mạnh các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nhận thức của người dân địa phương về bảo vệ môi trường được nâng lên rõ rệt, thực trạng môi trường được cải thiện đáng kể. Diện mạo địa phương nhờ đó ngày càng đổi thay theo hướng tích cực.

Từ hiệu quả của mô hình điểm “Khu dân tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu” tại thôn 10, xã Bắc Trạch, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã và đang tiếp tục nhân rộng mô hình trên toàn tỉnh.
 
Ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới là hoạt động thiết thực nhằm mục đích nâng cao ý thức, trách nhiệm và hiểu rõ ý nghĩa thiết thực của hoạt động bảo vệ môi trường cho người dân; qua đó, đưa Ngày Môi trường thế giới 5-6 hàng năm thành phong trào chung trong hoạt động bảo vệ môi trường thường xuyên tại địa phương.  
Các em học sinh và bà con khu dân cư thôn 10, xã Bắc Trạch tham gia phát quang cỏ dại, vệ sinh các tuyến đường.
Các em học sinh và người dân khu dân cư thôn 10, xã Bắc Trạch tham gia phát quang cỏ dại, vệ sinh các tuyến đường.
Tại buổi lễ, đại diện Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch đã kêu gọi tất cả các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp và toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện tập trung tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người, cùng nhau hành động vì môi trường, chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
 
Ngay sau buổi lễ, Mặt trận đã phát động mọi người cùng nhau làm vệ sinh thôn, xóm… mở đầu cho chiến dịch vì môi trường chung năm 2016.
Đ.V