.

Thầy giáo mê làm thiện nguyện

Thứ Ba, 14/06/2016, 10:49 [GMT+7]

(QBĐT) - Với hàng chục chuyến đi từ thiện của mình, người thầy giáo trẻ đã trao hàng trăm suất học bổng tới những học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, tạo thêm động lực để các em vững tin hơn trong cuộc sống và an tâm học tập.

Sống và làm việc tại huyện miền núi rẻo cao Minh Hóa, thầy giáo trẻ sinh năm 1992 Trần Mạnh Hùng (thôn Tân Thượng , xã Minh Hóa) thấu hiểu nỗi khó nhọc, vất vả trong hành trình kiếm con chữ của các em học sinh nơi đây. Không muốn nhìn các em phải bỏ học giữa chừng, chàng trai trẻ đã quyết định góp một phần sức lực của mình bằng công việc thiện nguyện để tiếp bước các em đến trường.

Hùng sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó có ba chị em, anh là con út trong nhà và cũng là người mà cả gia đình kỳ vọng nhất. Khi lên năm tuổi, anh mất đi người bố thân yêu nhất của mình. Mất đi trụ cột chính trong nhà, cuộc sống gia đình rất cực khổ, chị gái và anh trai phải bỏ học giữa chừng để phụ giúp mẹ nuôi em ăn học.

Hiểu được hoàn cảnh gia đình nên từ nhỏ, anh đã luôn cố gắng trong học tập.

Thầy giáo Hùng trong một lần trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.
Thầy giáo Hùng trong một lần trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

Sau khi tốt nghiệp THPT, anh học Trường đại học Quảng Bình, ngành Sư phạm Văn – GDCD. Với niềm đam mê văn học, Hùng luôn không ngừng cố gắng trong học tập và đạt được nhiều thành tích, tốt nghiệp với danh hiệu thủ khoa. Niềm vui thực sự vỡ òa hơn là lúc anh nhận giấy báo trúng tuyển viên chức do huyện Minh Hóa tuyển dụng vào năm 2014. Niềm đam mê làm từ thiện cũng được anh ấp ủ từ đây. Ban đầu, với đồng lương ít ỏi của mình, hàng tháng anh trích ra một phần nhỏ cùng với việc vận động quyên góp từ mọi người để mua xe đạp cho những học sinh gặp khó khăn. Công việc ngày càng ổn định, thầy giáo trẻ mạnh dạn kêu gọi đồng nghiệp và bạn bè cùng mình đi làm từ thiện. Sau một thời gian, nhóm tình nguyện với tên gọi “Tiếp bước cho học sinh nghèo đến trường” được thành lập, do anh làm trưởng nhóm.

Mỗi tháng nhóm thiện nguyện của anh đến với 2 ngôi trường trên địa bàn huyện Minh Hóa và trao cho 4 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Mỗi suất học bổng có trị giá 500 ngàn đồng và được nhóm vận động quyên góp từ những tấm lòng hảo tâm, các nhà tài trợ trên địa bàn.

Sau 2 năm hoạt động với 6 thành viên ban đầu, số lượng thành viên trong nhóm hiện tại đã tăng lên 4 lần so với trước.

Dự định sắp tới anh và các thành viên trong nhóm muốn mở rộng phạm vi làm từ thiện sang các huyện khác.

QH-MH