.

Trao học bổng "An sinh giáo dục-Xe đạp đến trường" cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ Nhật, 12/06/2016, 10:13 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 11-6, tại TP. Đồng Hới, Bảo Việt Nhân Thọ phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tổ chức chương trình trao học bổng “An sinh giáo dục – Xe đạp đến trường”  năm 2016 cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập trên địa bàn tỉnh ta.

Đại diện lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tỉnh Quảng Bình, Bảo Việt Nhân Thọ và các ban, ngành liên quan trao học bổng “An sinh giáo dục - Xe đạp đến trường” năm 2016 cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Bình.
Trao học bổng “An sinh giáo dục - Xe đạp đến trường” năm 2016 cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Bình.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Trọng Đàm, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Tuyết Mai, Phó giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam; Nguyễn Thành Quang, Phó Tổng giám đốc, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân Thọ; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành có liên quan.

Dịp này, Bảo Việt Nhân Thọ đã trao 50 chiếc xe đạp và 50 chiếc ba lô cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập tại các xã, phường vùng biển chịu ảnh hưởng từ sự cố môi trường làm thủy, hải sản chết hàng loạt trong thời gian qua. Đợt này gồm có xã Hải Trạch, Thanh Trạch, Nhân Trạch, Đức Trạch (huyện Bố Trạch); các xã Bảo Ninh, Quang Phú, phường Hải Thành (TP. Đồng Hới); Hải Ninh (huyện Quảng Ninh).

Được biết, chương trình học bổng “An sinh giáo dục - xe đạp đến trường” được Bảo Việt Nhân Thọ phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam xây dựng nhằm khuyến khích và hỗ trợ trẻ em nghèo hiếu học. Trong năm 2016, Bảo Việt Nhân Thọ sẽ trao 1.500 xe đạp, 1.500 chiếc ba lô (với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng) cho học sinh nghèo hiếu học trên toàn quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội Nguyễn Trọng Đàm đã đánh giá cao sự phối hợp giữa Bảo Việt Nhân Thọ và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam những năm qua. Đồng chí cũng cho rằng đây là những món quà nhỏ nhưng giúp các em rút ngắn được khoảng cách đến trường và tạo động lực để các em phấn đấu hơn nữa trong học tập.

Nhân dịp này, UBND tỉnh cũng đã tặng bằng khen cho Bảo Việt Nhân Thọ Quảng Bình vì có nhiều đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội, chăm sóc và hỗ trợ cho trẻ em trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2010-2015.

P.V