.

BHXH tỉnh: Quyết tâm hoàn thành lập danh sách hộ gia đình tham gia BHYT trước ngày 30-6

Thứ Tư, 08/06/2016, 08:28 [GMT+7]

(QBĐT) - BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh vừa tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp hoàn thành việc lập danh sách hộ gia đình tham gia BHYT theo chỉ đạo của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam.

Trong thời gian qua, BHXH các huyện, thị xã, thành phố đã quyết liệt thực hiện công tác lập danh sách hộ gia đình tham gia BHYT; tham mưu UBND huyện, thị xã, thành phố ban hành văn bản chỉ đạo đối với cấp xã, phường; phối hợp chặt chẽ với Bưu điện cấp huyện, cử cán bộ về tận các xã để thực hiện.

Đến thời điểm ngày 30-5, toàn tỉnh bàn giao 218.638 mẫu DK01-DC cho UBND xã xác minh và thu lại 59.026 mẫu, chiếm tỷ lệ 27%. Trong đó bàn giao cho Bưu điện 42.201 mẫu, đạt tỷ lệ 71,5%.

Trong tháng 6, BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh tập trung khắc phục khó khăn, hoàn thành việc lập danh sách hộ gia đình tham gia BHYT theo đúng tiến độ BHXH Việt Nam đề ra.

Trong tuần đầu tiên của tháng 6, BHXH cấp huyện hoàn thành thu hồi toàn bộ các mẫu DK01-DC, kiểm tra đầy đủ các thông tin đúng theo quy định và bàn giao cho Bưu điện nhập dữ liệu trong tuần thứ hai của tháng. Đến tuần thứ 3, hoàn thành việc chuẩn hóa và nhập dữ liệu.

Hai ngành BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh thống nhất thời gian hoàn thành công tác lập danh sách hộ gia đình tham gia BHYT trước ngày 30-6.

Thái Quang