.

Nhiều hoạt động hưởng ứng "Tháng Công nhân"

Thứ Ba, 31/05/2016, 09:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhằm hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2016, Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Bình đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: Khởi công nhà mái ấm công đoàn; thăm hỏi, động viên và trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và thăm một số đơn vị sản xuất kinh doanh trực thuộc Công đoàn ngành.

Từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” của LĐLĐ tỉnh hỗ trợ, Công đoàn ngành Xây dựng đã khảo sát điều kiện, hoàn cảnh gia đình công nhân lao động và trao tiền hỗ trợ giúp đỡ 4 đoàn viên xây nhà “Mái ấm công đoàn”. Theo đó, mỗi đoàn viên được hỗ trợ 30 triệu đồng để xây mới nhà ở gồm gia đình các chị Đoàn Thị Lài, Bùi Thị Nành, Lê Thị Xuân và Nguyễn Thị Phượng. Đây là những công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sức khỏe yếu và chưa có nhà kiên cố để ở.

Tại lễ khởi công, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Công đoàn ngành Xây dựng đã chia sẻ, động viên các chị cố gắng vượt qua hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Công đoàn ngành Xây dựng cũng đã đến thăm và trao 11 suất quà hỗ trợ cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất 500.000 đồng (trong đó LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 4 suất, Công đoàn cơ quan LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 4 suất và Công đoàn ngành Xây dựng hỗ trợ 3 suất); thăm, trao tiền hỗ trợ cho 3 con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi năm học 2015 - 2016.

P.V

Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh vừa tổ chức gặp mặt và trao tiền hỗ trợ cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp “Tháng Công nhân” năm 2016.

Nằm trong kế hoạch thực hiện Tháng Công nhân năm 2016, Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT đã có nhiều hoạt động hướng về cơ sở, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Nhằm hỗ trợ phần nào cho công nhân lao động ở doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại sau vụ cá chết hàng loạt vừa qua, đại diện lãnh đạo Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT Quảng Bình, Công đoàn cơ quan LĐLĐ tỉnh đã thăm hỏi, chia sẻ động viên và trao 6 suất quà gồm tiền mặt (mỗi suất 500.000đ) hỗ trợ cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Công ty cổ phần Thanh Hương.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2016. Thông qua hoạt động này đã góp phần thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn của tổ chức Công đoàn, góp phần động viên người lao động tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ lao động sản xuất và công tác.

P.V

Hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2016, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố Đồng Hới đã tổ chức thăm, tặng quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn và con công nhân, lao động vượt khó, học giỏi.

Thường trực LĐLĐ thành phố đã đến dự lễ khởi công nhà “Mái ấm công đoàn” tặng cô giáo Nguyễn Thị Vân, Trường tiểu học số 1 Đồng Sơn. Đây là trường hợp khó khăn, cô Vân một mình nuôi con nhỏ, chưa có nhà ở, đang ở chung với bố mẹ trong căn nhà cấp bốn chật chội có đông anh em. Đại diện LĐLĐ thành phố Đồng Hới đã thăm hỏi, động viên và trao tặng số tiền 15 triệu đồng (đợt 1) được trích từ quỹ “Mái ấm công đoàn” do LĐLĐ tỉnh phân bổ. Sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng, LĐLĐ thành phố sẽ tiếp tục trao tiếp 15 triệu đồng còn lại.

Cũng trong dịp này, Thường trực LĐLĐ thành phố đã đến thăm, trao tặng 7 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và 4 suất quà cho con công nhân lao động vượt khó học giỏi trên địa bàn thành phố, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

P.V