.

Họp báo về các chính sách hỗ trợ khắc phục hậu quả do thủy, hải sản chết bất thường

Thứ Ba, 10/05/2016, 10:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 9-6, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Quảng Bình đã tiến hành họp báo về các chính sách hỗ trợ khắc phục hậu quả do thủy, hải sản chết bất thường của các ngân hàng tín dụng đối với các ngư dân trong tỉnh.

Được gia hạn nợ nhiều ngư dân yên tâm kinh doanh, sản xuất trở lại.
Được gia hạn nợ, nhiều ngư dân yên tâm kinh doanh, sản xuất trở lại.

Theo báo cáo sơ bộ từ các tổ chức tín dụng trong tỉnh, tính đến thời điểm này, có 2.280 khách hàng bị thiệt hại do hiện tượng thủy hải sản chết bất thường với số tiền ước gần 799 tỷ đồng.

Trước thực trạng trên, trong buổi họp báo, các tổ chức tín dụng đã thông báo nhanh công tác rà soát các khoản nợ vay của người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do hiện tượng thủy, hải sản chết bất thường trên địa bàn tỉnh nhà. Đồng thời các ngân hàng tín dụng nêu ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, xem xét miễn, giảm lãi vay...; mặt khác, tiếp tục xem xét cho vay mới giúp khách hàng khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất.

Tại cuộc họp, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam còn đề nghị các tổ chức tín dụng khẩn trương triển khai các chính sách hỗ trợ ưu đãi. Ngoài ra, căn cứ vào khả năng tài chính của từng tổ chức tín dụng, kịp thời có biện pháp hỗ trợ an sinh xã hội cho các địa phương bị thiệt hại nặng nề. Tiến hành thành lập tổ công tác thường trực của ngành Ngân hàng Quảng Bình để hỗ trợ cho ngư dân khi cần thiết.

Cũng trong thời gian này, một số ngân hàng tín dụng đã nhanh chóng chia sẻ những khó khăn với bà con ngư dân. Cụ thể: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam ủng hộ tỉnh Quảng Bình 5 tỷ đồng cùng 25 tấn gạo; Ngân hàng đầu tư và Phát triển Quảng Bình ủng hộ 20 suất quà, mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng cho các ngư dân là khách hàng của đơn vị;  lãnh đạo Ngân hàng nhà nước và một số ngân hàng trên địa bàn đã đến thăm ngư dân 4 xã: Hải Ninh, Bảo Ninh, Cảnh Dương và Nhân Trạch mỗi xã 50 triệu đồng.

Hiền Phương