.

Người trưởng thôn tâm huyết

Thứ Ba, 05/04/2016, 09:26 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhiệt tình, xông xáo, gương mẫu đi đầu trong công việc của thôn, đó là những gì mà người dân nhận xét về ông Trần Ngọc Giới, Trưởng thôn Linh Cận Sơn, xã Quảng  Sơn (thị xã Ba Đồn).

Ðến thôn Linh Cận Sơn hôm nay, không khó để nhận thấy sự thay đổi nơi đây với những ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp; nhiều mô hình kinh tế cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm. Có được kết quả này là nhờ sự nỗ lực vươn lên của người dân, đặc biệt có sự đóng góp không nhỏ của người trưởng thôn tâm huyết, trách nhiệm.

Năm 1979, sau khi tham gia chiến đấu tại chiến trường Campuchia, ông Trần Ngọc Giới trở về địa phương và được cử làm công tác thủy nông của xã. Năm 2007, ông được tín nhiệm bầu giữ chức trưởng thôn Linh Cận Sơn. Ông luôn trăn trở, suy nghĩ làm sao để xứng đáng với niềm tin yêu của người dân trong thôn.

Thôn Linh Cận Sơn hiện có 252 hộ dân. Đời sống kinh tế chủ yếu dựa vào trồng rừng và chăn nuôi. Phát huy tinh thần gương mẫu, bản thân gia đình ông Giới đã chăm chỉ làm kinh tế để cải thiện cuộc sống. Hiện gia đình ông có 5 ha rừng trồng và 10 con bò, thu nhập mỗi năm gần 100 triệu đồng. Với kinh nghiệm làm kinh tế nhiều năm qua, ông Giới không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình mà còn động viên nhiều hộ gia đình trong thôn làm kinh tế trang trại.

Đặc biệt hưởng ứng chủ trương xây dựng nông thôn mới, ông đã tích cực hiến đất, đóng góp ngày công để làm đường giao thông nông thôn, đồng thời vận động các hộ dân trong thôn cùng hiến đất và đóng góp ngày công để thực hiện chương trình. Thấy sự gương mẫu đi đầu của trưởng thôn nên ai nấy đều vui vẻ, tự nguyện tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới. Đến nay, các tuyến đường trong thôn đều được đổ bê tông rộng rãi, thoáng mát, bộ mặt thôn xóm thay đổi hẳn.

Chia sẻ kinh nghiệm làm trưởng thôn những năm qua, ông Giới tâm sự: "Trước hết mình phải là người gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào thì người dân mới tin và làm theo mình. Đặc biệt là phải phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể để cùng nhau vận động, thuyết phục người dân hưởng ứng các chương trình của thôn, của xã, xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong thôn để cùng nhau xây dựng cuộc sống mới".

Để làm tốt vai trò của một người trưởng thôn không phải là dễ nhưng ông Giới đã làm được điều đó vì ông gần dân, hiểu dân và quan trọng hơn là đã biết khơi dậy sức mạnh của tập thể, sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ để đưa Thôn Linh Cận Sơn ngày càng đổi thay.

Lệ Hằng
(Đài TT-TH Ba Đồn)