.

Ấm lòng người tình nguyện

Thứ Sáu, 01/04/2016, 15:50 [GMT+7]

(QBĐT) - Em tôi đang là sinh viên Trường đại học Quảng Bình, năng nổ, nhiệt tình. Cuộc sống của em dường như thay đổi hẳn khi tham gia vào đội hiến máu dự bị thuộc Câu lạc bộ Thanh niên vận động hiến máu tình nguyện Quảng Bình, nhiều lần em cùng các tình nguyện viên trực tiếp hiến máu khẩn cấp, cứu người tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới. Giọt máu đào của em và các bạn trẻ góp phần cứu sống nhiều người trong cảnh “thập tử nhất sinh”.

Một lần hiến máu từ bệnh viện về, em băn khoăn hỏi tôi: “Sao ở khoa Huyết học- Truyền máu, chúng em hiến máu tình nguyện mà các y, bác sỹ ở đây lại ghi tên tuổi vào cuốn sổ ngoài bìa có dòng chữ “Sổ bán máu” hở anh?”. Tôi trả lời: “Chắc em nhầm chứ. Nhưng sao em không góp ý, hoặc hỏi cho rõ ràng?”. “Có, em có góp ý rồi!”- Cậu em trả lời.

Chuyện thoáng qua, tôi quên khuấy đi mất. Mới đây, em đi hiến máu. Ra khỏi bệnh viện, em chạy một mạch về tìm tôi, khuôn mặt rạng ngời hạnh phúc: “Anh!”. “Chi?”- Tôi hỏi. “Cuốn sổ tại khoa Huyết học - Truyền máu đã được khoa thay rồi. Em vui lắm, vì ý kiến nhỏ của em đã được các bác sỹ tiếp nhận. Các bạn em trong câu lạc bộ cũng vui”.

Nhìn em say trong hạnh phúc khi tiếp thêm nguồn sống cho đời, tôi thầm cám ơn Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới đã kịp khắc phục điều thiếu sót, dù nho nhỏ thôi nhưng ấm lòng người tình nguyện.

Hồ An