.

Hành quân dã ngoại đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa

Thứ Tư, 06/04/2016, 08:33 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện Tháng thanh niên và chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và HĐND các cấp, Đoàn thanh niên cơ sở Công an huyện Lệ Thủy, đã tổ chức hành quân dã ngoại về với bà con vùng sâu vùng xa trên địa bàn huyện; thực hiện nhiều công việc để giúp đỡ nhân dân, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Điểm đóng quân là thôn Trung Thành, xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy. Trong 3 ngày hành quân dã ngoại và đóng quân nơi đây, tuổi trẻ Công an huyện Lệ Thủy đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể địa phương, tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực.

Thiếu úy Võ Quang Tài, chia sẻ: Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị vô cùng ý nghĩa đối với bản thân cũng như các ĐVTN Công an huyện Lệ Thủy. Tất cả mọi người mang ba lô đi bộ gần 60km cả đi lẫn về, từ Công an huyện đến địa điểm đóng quân.

Tại đây, bà con đã tiếp đón đoàn hết sức vui vẻ và đầy ắp tình cảm quân dân thắm thiết. Chúng tôi đã được trải nghiệm nhiều điều thú vị với cuộc sống thường nhật của bà con. Tuy cuộc sống còn khó khăn, nhưng bà con rất thật thà, chất phác. Họ rất tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết cùng nhau phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, xây dựng cuộc sống nông thôn mới.

Trong những ngày cùng ăn, cùng ở, cùng làm với nhân dân, ngoài việc giúp đỡ bà con neo đậu tàu thuyền, dọp dẹp vệ sinh môi trường, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật... ĐVTN Công an huyện Lệ Thủy đã tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT như giao lưu bóng đá, bóng chuyền, đốt lửa trại; tặng 20 suất quà cho gia đình chính sách, các em học sinh vượt khó có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thôn; thăm hỏi và giúp đỡ, làm vệ sinh nhà ở, dựng lại các hàng rào bị gãy đổ cho 3 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn neo đơn trên địa bàn.

Mặt khác, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực xây dựng các phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tổ chức cán bộ chiến sỹ tuần tra, kiểm soát một số địa điểm và nắm tình hình địa bàn cơ sở.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Văn, Bí thư Đoàn thanh niên, Công an huyện Lệ Thủy, cho biết: Đợt hành quân dã ngoại lần này nhằm mục đích phát huy tinh thần tình nguyện của mỗi ĐVTN trong Công an huyện. Nâng cao ý thức trách nhiệm trong mỗi cán bộ ĐVTN, phát huy truyền thống anh hùng của lực lượng Công an huyện Lệ Thủy. Để vận động quần chúng nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Xây dựng mối quan hệ hợp đồng giữa lực lượng Công an với nhân dân, củng cố phong trào ở khu vực biên giới, các xã miền biển, kết hợp với tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác của lực lượng Công an.

Có thể nói, đợt hành quân dã ngoại giúp dân lần này của tuổi trẻ Công an huyện Lệ Thủy đã đạt kết quả tốt, góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng công an với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân địa phương. Qua đó còn giúp các ĐVTN hiểu thêm về phong tục, tập quán sinh hoạt của nhân dân, cũng như nắm được tình hình, địa bàn, địa hình khu vực đóng quân, nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Ngô Quang Văn