.

Ra quân Tháng thanh niên năm 2016

Thứ Hai, 29/02/2016, 15:29 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng nay (29-2), tại xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức lễ ra quân Tháng thanh niên năm 2016. Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tới dự.

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao cờ phát động Tháng thanh niên cho đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao cờ phát động Tháng thanh niên cho đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn.

Với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh” và phương châm “Thanh niên hành động vì cộng đồng, xã hội chăm lo bồi dưỡng thanh niên”, Tháng thanh niên 2016 sẽ được tổ chức toàn diện, rộng khắp theo 4 nội dung trọng tâm: Nghề nghiệp việc làm, môi trường xanh, an sinh xã hội và mừng sinh nhật Đoàn. Trong đó, tập trung vào các hoạt động tình nguyện tại chỗ, phát huy vai trò của thanh niên địa phương và các đội hình thanh niên tình nguyện theo chuyên ngành, lĩnh vực, địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những hoạt động thiết thực, hiệu quả của tuổi trẻ toàn tỉnh trong Tháng thanh niên và phong trào thanh niên tình nguyện thời gian qua.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn tuổi trẻ toàn tỉnh tiếp tục triển khai có hiệu quả các hoạt động trong Tháng thanh niên, trong đó, tập trung vào công tác xóa đói giảm nghèo, nông thôn mới, chăm sóc sức khỏe cộng đồn đồng thời lao động, sáng tạo, học tập Nghị quyết của Đảng, các chủ trương của Đoàn để nâng tầm nhận thức của tuổi trẻ nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia các hoạt động trong Tháng thanh niên phải xuất phát từ tấm lòng chân thành, sự nhiệt huyết và bằng tình cảm tốt đẹp đối với cộng đồng...

BTV Tỉnh Đoàn trao mũ bảo hiểm cho các em học sinh và đoàn thanh niên trên địa bàn xã Thanh Trạch (Bố Trạch).
BTV Tỉnh đoàn trao mũ bảo hiểm cho các em học sinh và đoàn thanh niên trên địa bàn xã Thanh Trạch (Bố Trạch).

Tại lễ ra quân, Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao tặng 10 suất quà cho các cựu TNXP và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong vụ thảm sát tại thôn Quyết Thắng, xã Thanh Trạch; trao mũ bảo hiểm cho các em học sinh và đoàn thanh niên trên địa bàn xã Thanh Trạch và tặng bằng khen cho em Nguyễn Văn Nòi ở xã Thanh Trạch vì đã dũng cảm cứu giúp các thuyền viên thoát khỏi vụ chìm tàu ngày 15-2-2016.

Cũng trong dịp này, BTV Tỉnh đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình có ngư dân gặp nạn trong vụ chìm tàu tại xã Thanh Trạch.

Sau lễ ra quân, Tỉnh đoàn đã tổ chức chương trình tư vấn giới thiệu việc làm cho hơn 300 đoàn viên thanh niên tại trụ sở UBND xã Thanh Trạch và làm vệ sinh môi trường tại Khu tưởng niệm TNXP C283 xã Thanh Trạch.

Lan Chi