.

Tập huấn giám sát việc thực hiện pháp luật về quản lý, sản xuất, kinh doanh và sử dụng vật tư nông nghiệp

Thứ Hai, 29/02/2016, 13:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 29-2, Hội Nông dân tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Sở Nông nghiệp-PTNT và Sở Công thương đã tổ chức tập huấn giám sát việc thực hiện pháp luật về quản lý, sản xuất, kinh doanh và sử dụng vật tư nông nghiệp giai đoạn 2015-2020 cho cán bộ Hội Nông dân, Ủy ban MTTQVN tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố; chủ tịch Hội Nông dân và Ủy ban MTTQVN các xã có mô hình điểm.

Toàn cảnh lớp tập huấn
Các học viên đang nghe giảng.

Mục đích của lớp tập huấn là nhằm cung cấp cho học viên những kiến thức để giám sát việc thực hiện pháp luật về quản lý, sản xuất, kinh doanh và sử dụng vật tư nông nghiệp. Qua đó, giúp cho cán bộ, hội viên nông dân nhận biết những sản phẩm vật tư nông nghiệp bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng theo quy định của pháp luật; các sản phẩm hàng giả, kém chất lượng, hàng nhập lậu, ngoài danh mục lưu hành, không rõ nguồn gốc; quy trình kỹ thuật hướng dẫn sử dụng vật tư nông nghiệp.

Sau khi được tập huấn, các học viên sẽ tiếp tục truyền đạt, vận động, hướng dẫn người dân cùng tham gia giám sát nhằm tìm ra những nhân tố mới, tích cực để tuyên truyền, nhân rộng, đồng thời phát hiện những cơ sở vi phạm pháp luật liên quan đến vật tư nông nghiệp để đề xuất biện pháp ngăn chặn, xử lý.

X.V