.

Cần sơn lại vạch kẻ đường ở các điểm giao cắt nội thành

Thứ Năm, 25/02/2016, 15:00 [GMT+7]

(QBĐT) - Hiện nay, tại một số điểm giao cắt có đèn tín hiệu giao thông ở TP. Đồng Hới các vạch kẻ đường, gờ giảm tốc... đã bị thời tiết và các phương tiện đường bộ làm hư hỏng làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Theo đó, tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng và Hoàng Diệu, các vạch sơn dành cho người đi bộ, gờ giảm tốc, vạch sơn báo hiệu dừng chờ đèn tín hiệu giao thông... đã bị phai mờ hoặc mất hẳn khiến người và phương tiện tham gia giao thông rất lúng túng khi dừng, đỗ.

Đèn tín hiệu giao thông trên đường Tố Hữu không có vạch sơn.
Đèn tín hiệu giao thông trên đường Tố Hữu không có vạch sơn.

Anh Nguyễn Minh Toàn ở phường Bắc Lý cho biết, tôi thường xuyên đi lại trên tuyến đường này, tuy nhiên trong thời gian gần đây các vạch sơn không còn nhìn rõ nên làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Mọi người khi điều khiển phương tiện không biết dừng lại thế nào cho đúng khi đèn tín hiệu chuyển sang màu đỏ. Người đi bộ qua đường cũng không biết "đường mô mà lần", đặc biệt là khách ngoại tỉnh và người nước ngoài khi đến tham quan, du lịch trên địa bàn.

Về đến đường Trần Hưng Đạo, đoạn trước chợ Nam Lý (chợ Ga), cũng có tình trạng tương tự, các vạch sơn ngang, dọc trên đường đều không có nên các phương tiện và người tham gia giao thông rất khó để chấp hành đúng luật giao thông (?!).

Vạch sơn trên đường Trần Hưng Đạo, đoạn trước chợ Nam Lý, gần như mất hẳn.
Vạch sơn trên đường Trần Hưng Đạo, đoạn trước chợ Nam Lý, gần như mất hẳn.

Trong khi tuyến đường này một trong những tuyến giao thông quan trọng của TP. Đồng Hới với lưu lượng người xe qua lại rất đông, nhất là vào giờ cao điểm và các ngày lễ, tết. Tại tuyến đường Tố Hữu để sang phía đường 36m, các vạch sơn cũng "không cánh mà bay", khiến người dân đi lại cũng rất khó khăn.

Hiện nay, toàn tỉnh đang thực hiện Năm an toàn giao thông 2016 với chủ đề "Xây dựng văn hoá giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ" với mục tiêu "Tính mạng con người là trên hết", do vậy đề nghị các cơ quan chức năng khắc phục ngay hiện tượng này để bảo đảm an toàn cho người dân.

M.Văn