.

Dùng khuôn viên nhà trường tổ chức đám cưới cho giáo viên... trong giờ hành chính

Thứ Sáu, 26/02/2016, 08:13 [GMT+7]

(QBĐT) - Theo thông tin của phóng viên Báo Quảng Bình nhận được, ngày 24-2-2016 Ban giám hiệu Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Minh Hóa (tiểu khu 1, thị trấn Quy Đạt) đã để cho giáo viên mượn khuôn viên nhà trường để tổ chức đám cưới trong giờ hành chính, gây bức xúc trong nhân dân.

Khuôn viên Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Minh Hóa trở thành nơi tổ chức đám cưới
Khuôn viên Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Minh Hóa trở thành nơi tổ chức đám cưới

Theo đó, để đám cưới được tổ chức vào lúc 16 giờ ngày 24-2, thì trước đó tại sân trường đã tấp nập diễn ra hoạt động dựng rạp cưới, vận chuyển bàn ghế, loa máy, thực phẩm... phục vụ khách mời của gia chủ đã làm ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh, khiến người dân trên địa bàn rất bức xúc.

Lý giải vấn đề này, ông Đinh Xuân Lục, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đám cưới là của hai vợ chồng giáo viên đang dạy học ở Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện.

Tuy lễ cưới tổ chức trong khuôn viên nhà trường là không hợp lý, nhưng không làm ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh vì các em chỉ học buổi chiều vào hai ngày thứ 2 và thứ 6, còn các ngày còn lại trong tuần học sinh học buổi sáng (?!).

Tuy nhiên, một cán bộ của Phòng giáo dục-Đào tạo huyện Minh Hóa thừa nhận sự việc trên là có thật, đồng thời khẳng định hoạt động dạy và học ở Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện được duy trì tất cả các ngày trong tuần theo quy định của ngành Giáo dục-Đào tạo. Do vậy, việc tổ chức đám cưới trong giờ học là sai nguyên tắc, chúng tôi sẽ trao đổi với lãnh đạo nhà trường để rút kinh nghiệm nhằm không để sự việc tương tự xảy ra.

Được biết, hoạt động giảng dạy, giáo dục chủ yếu của Trường phổ thông dân tộc nội trú là nội dung chương trình sách giáo khoa của các trường phổ thông, có điều chỉnh và bổ sung thêm những kiến thức về địa phương và về các dân tộc thiểu số của Việt Nam.

Ngoài ra, nhà trường được phép sử dụng một phần ngoài giờ lên lớp để củng cố, bổ sung, mở rộng kiến thức, bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh kém. Vì vậy, việc tổ chức đám cưới trong khuôn viên nhà trường vào thời điểm trên là không phù hợp với môi trường giáo dục.

Hiện, Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Minh Hóa có hơn 200 học sinh đang theo học từ lớp 6 đến lớp 9, là cơ sở giáo dục-đào tạo nguồn nhân lực cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Đông A