.

Xe khách gây tai nạn với xe máy làm 2 người tử vong tại chỗ

Thứ Hai, 04/01/2016, 17:16 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 4-1, Đại tá Đoàn Thanh Tuyên, Trưởng Công an huyện Quảng Ninh xác nhận trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết 2 thanh niên người Vân Kiều.

a
Hiện trường sau khi vụ tai nạn xảy ra.

Cụ thể, vào khoảng 21 giờ 30, ngày 3-1, Hồ Văn Phương (SN 1995) điều khiển xe máy (không có biển kiểm soát) chở Hoàng Văn Vàng (SN 1995)-cả hai cùng là người Vân Kiều trú tại bản Cây Cà,  xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh-đang đi trên nhánh Đông đường Hồ Chí Minh theo hướng Nam-Bắc.

Khi đến Km1009+800 thuộc địa bàn xã An Ninh (Quảng Ninh) thì bị xe khách giường nằm chạy cùng chiều mang biển kiểm soát 43S-6492, do Trần Thanh Hải (SN 1972, trú tại phường Chính Giám, quận Thanh Khê , TP Đà Nẵng) điều khiển tông vào.

Cú tông mạnh đã đẩy xe máy chạy thêm 20m và lao xuống vực sâu hơn 10m. Hậu quả xe máy bị hư hỏng gần như hoàn toàn, xe khách giường nằm bị vỡ kính trước và 2 thanh niên người Vân Kiều đi trên xe máy  tử vong tại chỗ.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Quảng Ninh nhanh chóng có mặt tại hiện trường để phân luồng giao thông, khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra nguyên nhân tai nạn và giải phóng hành khách đi trên xe khách gây tai nạn.

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định do xe máy bất ngờ rẽ trái nhưng thiếu quan sát và không có tín hiệu xin rẽ trái. Trong khi xe khách bị nghi vấn chạy với tốc độ lớn vượt quá giới hạn an toàn nên đã không thể xử lý kịp tình huống này dẫn đến tai nạn...

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

P.V