.

Hỗ trợ ngư dân bị thiệt hại do tàu Trung Quốc tấn công tại vùng biển Hoàng Sa

Thứ Tư, 06/01/2016, 10:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 5-1, Quỹ xã hội từ thiện (XHTT) Tấm lòng vàng Lao Động phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các ngư dân bị thiệt hại do tàu Trung Quốc rượt đuổi, cướp phá và tịch thu tài sản tại vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.

>> Vụ Trung Quốc bắt giữ tàu và 17 ngư dân tỉnh ta: Không thể dùng thủ đoạn để thay đổi thực tế lịch sử

Ảnh 1: Số tiền được trao cho ngư dân Võ Văn An. Ảnh: Lê Phi Long Ảnh 2: Thừa uỷ quyền của Quỹ XHTT Tấm lòng vàng Lao Động, Chủ tịch LĐLĐ Quảng Bình trao hỗ trợ cho gia đình ngư dân Võ Văn Toàn. Ảnh: Lê Phi Long
Thừa uỷ quyền của Quỹ XHTT Tấm lòng vàng Lao Động, đồng chí Nguyễn Lương Bình, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình trao hỗ trợ cho gia đình ngư dân Võ Văn Toàn. 
Trước đó, vào tháng 6-2015 trong khi đang đánh bắt và khai thác tại vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam, tàu cá mang số hiệu QB 93694-TS của ngư dân Võ Văn An và tàu cá mang số hiệu QB 93480-TS của ngư dân Võ Văn Toàn (thôn Hải Đông, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch) đã bị tàu Trung Quốc đuổi bắt, tấn công và thu giữ nhiều tài sản có giá trị trên tàu. 
 
Thừa uỷ quyền của Quỹ XHTT Tấm lòng vàng Lao Động, đồng chí Nguyễn Lương Bình, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã động viên, chia sẻ những thiệt hại về tài sản của các ngư dân và trao 100 triệu đồng cho ngư dân Võ Văn An, 20 triệu đồng cho ngư dân Võ Văn Toàn, số tiền được trích từ nguồn Quỹ XHTT Tấm lòng vàng Lao Động.
 
Cùng ngày, LĐLĐ Quảng Bình cũng đã đến thăm và trao hỗ trợ 8 triệu đồng cho ngư dân Nguyễn Thuật (thôn Mỹ Cảnh, xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới), chủ tàu cá mang số hiệu QB 91091-TS, là đoàn viên Nghiệp đoàn nghề cá Bảo Ninh vừa bị thiệt hại do tàu mắc cạn khi ra khơi khai thác hải sản.
 
Đồng chí Nguyễn Lương Bình, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, sự hỗ trợ rất thiết thực, kịp thời của các nhà hảo tâm và Quỹ XHTT Tấm lòng vàng Lao Động sẽ tiếp thêm sức mạnh cho ngư dân vươn khơi bám biển sản xuất, khẳng định chủ quyền biển đảo Tổ quốc.
 
Lê Phi Long