.

Xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm dự án mở rộng Quốc lộ 1

Thứ Năm, 08/10/2015, 10:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Dự án mở rộng Quốc lộ (QL) 1 qua địa phận Quảng Bình là dự án trọng điểm Quốc gia, có vai trò quan trọng đến phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh-quốc phòng, nâng cao đời sống người dân của tỉnh nhà nói riêng và cả nước nói chung. Đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành và đi vào khai thác, sử dụng.

>> Cần ngăn chặn ngay tình trạng người dân tháo dỡ rào chắn chống lóa trên quốc lộ 1

>> 48 vị trí trên dải phân cách Quốc lộ 1 bị tháo dỡ

Thời gian qua, UBND tỉnh và Sở Giao thông vận tải đã có nhiều văn bản gửi UBND các huyện, thành phố, thị xã có tuyến QL1 đi qua về việc bảo vệ các hạng mục công trình giao thông thuộc dự án mở rộng QL1 trên địa bàn tỉnh.

nnn
Tình trạng tháo dỡ lưới chống chói trên QL 1 vẫn tiếp diễn. (Ảnh chụp tại địa bàn huyện Bố Trạch)

Tuy nhiên, cho đến nay, tình trạng tháo dỡ các lưới chống chói, biển báo hiệu, các tấm đan rãnh dọc, hộ lan mềm, bó vỉa trong đô thị… vẫn không thuyên giảm và tiếp tục diễn ra. Đây là việc làm gây mất trật tự an ninh, ảnh hưởng đến an toàn giao thông và làm hư hỏng, mất mát tài sản của nhà nước.

Để đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật của dự án và an toàn trong sử dụng công trình, ngày 8-10, UBND tỉnh đã có Công văn số 1102/UBND yêu cầu Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã khẩn trương triển khai thực hiện một số nhiệm vụ sau: tuyên truyền, vận động nhân dân, các tổ chức, cá nhân ở 2 bên tuyến QL1 không được xâm phạm đến các hạng mục công trình giao thông làm ảnh hưởng đến đặc tính kỹ thuật, công năng sử dụng, an toàn trong khai thác của dự án. Tích cực bảo vệ, gìn giữ các công trình giao thông, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến QL1.

Đặc biệt, các lực lượng chức năng cần thường xuyên theo dõi, kiểm tra để phát hiện, ngăn ngừa các vi phạm đối với dự án QL1. Trong trường hợp phát hiện đối tượng vi phạm thì thực hiện việc xử lý điểm để răn đe, giáo dục.

T.M.Văn