.
Vụ bạo hành ở cơ sở mầm non Sơn Ca:

Yêu cầu cơ sở mầm non Sơn Ca dừng ngay mọi hoạt động trái phép

Thứ Tư, 07/10/2015, 19:00 [GMT+7]
(QBĐT) - Liên quan đến vụ việc cháu Cù Hoàng Phi Long (15 tháng tuổi) bị bạo hành tại cơ sở mầm non Sơn Ca (số 96-đường Hữu Nghị, TP. Đồng Hới) của Công ty TNHH TM và XD Hoàng Hằng, ngày 6-9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) yêu cầu cơ sở này dừng ngay mọi hoạt động trái phép.
 
 
Theo đó, trong công văn số 2114 gửi UBND tỉnh và Bộ GD-ĐT, báo cáo tình hình tại cơ sở mầm non Sơn Ca với nội dung: cơ sở này tổ chức hoạt động trái phép, chưa có quyết định thành lập của cấp có thẩm quyền. Công văn cũng khẳng định, sự việc xảy ra đúng như báo chí đã phản ánh. 
Công văn số 2114 của Sở GD-ĐT gửi UBND tỉnh và Bộ GD-ĐT.
Công văn số 2114 của Sở GD-ĐT gửi UBND tỉnh và Bộ GD-ĐT.
Vì vậy, Giám đốc sở đã yêu cầu cơ sở này dừng ngay mọi hoạt động trái phép và thông báo cho phụ huynh đón cháu về ngay cuối buổi sáng ngày 6-10. Riêng chủ cơ sở và các giáo viên vi phạm, đề nghị các cơ quan chức năng điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh theo pháp luật. Giám đốc sở cũng yêu cầu phòng GD-ĐT TP. Đồng Hới nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, chỉ đạo và kịp thời báo cáo, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chỉ đạo đối với các trường, nhóm, lớp tư thục trên địa bàn.
Ngay trong ngày 6-10, phụ huynh đến đón con về sau khi cơ sở mầm non này được thông báo dừng hoạt động.
Ngay trong ngày 6-10, phụ huynh đến đón con về sau khi cơ sở mầm non này được thông báo dừng hoạt động.
Trước đó, như chúng tôi đã phản ánh, vì thấy cháu Long có những biểu hiện lạ sau mỗi buổi đi nhà trẻ về nên chị Đinh Thị Thuý Hằng ở phường Hải Thành (TP Đồng Hới) nghi ngờ có những điều khuất tất xảy ra ở cơ sở mầm non Sơn Ca. Ngày 5-10, qua camera của cơ sở này, chị phát hiện cháu Long bị cô giáo ở cơ sở mầm non Sơn Ca bạo hành gây thương tích. Chưa dừng lại ở đó, cùng ngày, khi đến trường, chị tiếp tục chứng kiến con trai mình bị cô giáo đè xuống sàn nhà, hai tay hai chân bị trói ra phía sau, miệng bị nhét giẻ.
 
Được biết, trong giấy phép kinh doanh của Công ty TNHH TM và XD Hoàng Hằng không có chức năng nuôi dạy trẻ nhưng Công ty vẫn tiến hành đón nhận, nuôi dạy các cháu hơn 1 năm nay.
Ngày 6-10, cháu Cù Hoàng Phi Long đã được gia đình đưa đến Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới khám. Kết quả chẩn đoán ban đầu, cháu Phi Long bị sốt cao chưa rõ nguyên nhân. Đặc biệt, cháu bé có những biểu hiện sang chấn tâm lý mạnh.

M.Văn-C.Hợp-N.Hải