.

Hội thảo quốc tế chia sẻ kinh nghiệm khắc phục hậu quả chiến tranh

Thứ Hai, 05/10/2015, 16:41 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 5-10, Hội Vì sự phát triển của người khuyết tật tỉnh Quảng Bình (AEPD) tổ chức hội thảo quốc tế nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong khắc phục hậu quả chiến tranh.

Các đại biểu tham gia hội thảo
Các đại biểu tham gia hội thảo.

Theo thống kê, Quảng Bình có 100% (159/159) số xã, phường bị ô nhiễm bom mìn, diện tích ô nhiễm là 225.000 ha tương đương gần 30% diện tích toàn tỉnh.

Ô nhiễm bom, mìn, vật liệu nổ đã ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế, xã hội, an ninh trật tự, môi trường và tính mạng, tài sản, đời sống của người dân.

Tại hội thảo, các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong nước và quốc tế đã thảo luận, chia sẻ, học hỏi kiến thức, kinh nghiệm về công tác rà phá, di dời, hủy nổ an toàn bom mìn còn sót lại sau chiến tranh và công tác hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn và hỗ trợ nạn nhân bom mìn. Theo đó, để đẩy nhanh tiến độ khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh, cần sự chung tay góp sức của các ban, ngành, cả cộng đồng xã hội cũng như sự giúp đỡ, tài trợ của các tổ chức phi chính phủ trong việc tăng cường công tác truyền thông về hậu quả bom mìn sau chiến tranh.

Phạm Hà