.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo trao tặng nhà "Mái ấm công đoàn" cho hai giáo viên tại Quảng Bình

Chủ Nhật, 04/10/2015, 15:31 [GMT+7]

(QBĐT) - Năm 2015, Công đoàn cơ quan Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT), Ngân hàng Việt Capital Bank đã hỗ trợ 100 triệu đồng xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” cho hai giáo viên có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh ta. Đó là gia đình thầy giáo Phùng Ngọc Chương (Trường THPT Nguyễn Trãi, huyện Bố Trạch) và gia đình cô giáo Hà Thị Như Hoa (Trường THCS Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa).

Qua gần ba tháng thi công, cùng với sự giúp đỡ công sức và tiền bạc của người thân, bạn bè đồng nghiệp… hai ngôi nhà vừa được hoàn thành.

Ngày 3-10, trong chuyến công tác tại miền Trung, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cùng đoàn công tác của Bộ GD-ĐT, đại diện lãnh đạo Công đoàn cơ quan Bộ GD-ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam; Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở GD-ĐT, Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình; lãnh đạo nhà trường và chính quyền địa phương nơi hai giáo viên đang công tác và sinh sống đã tổ chức lễ khánh thành và trao tặng nhà “Mái ấm công đoàn” cho thầy giáo Phùng Ngọc Chương tại thôn Khương Hà 3, xã Hưng Trạch (huyện Bố Trạch) và cô giáo Hà Thị Như Hoa ở thôn Đông Thuận, xã Mai Hóa (huyện Tuyên Hóa).

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận trao quà hỗ trợ gia đình thầy giáo Phùng Ngọc Chương.
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận trao quà hỗ trợ gia đình thầy giáo Phùng Ngọc Chương.

Tại gia đình 2 giáo viên nói trên, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của các thầy cô giáo, dù hoàn cảnh gia đình còn gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ của một nhà giáo.

Đồng chí Bộ trưởng cũng bày tỏ niềm vui, với số tiền hỗ trợ tuy không lớn (mỗi gia đình 50 triệu đồng) nhưng hai gia đình đã làm được ngôi nhà khang trang để “an cư lạc nghiệp”, bám trụ với những vùng đất gian khó miền Tây của tỉnh tiếp tục làm tốt sứ mệnh “trồng người”.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận, lãnh đạo Sở GD-ĐT cùng các cơ quan, đơn vị trao tặng nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình cô giáo Hà Thị Như Hoa.
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận, lãnh đạo Sở GD-ĐT cùng các cơ quan, đơn vị trao tặng nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình cô giáo Hà Thị Như Hoa.

Nhân lễ khánh thành nhà “Mái ấm công đoàn”, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã trao tặng mỗi gia đình 10 triệu đồng; Giám đốc Sở GD-ĐT Đoàn Đức Liêm trao tặng mỗi gia đình 5 triệu đồng và Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao tặng hai chiếc tivi cho hai gia đình thầy giáo Phùng Ngọc Chương và cô giáo Hà Thị Như Hoa.

Nội Hà