.

Bàn giao nhà tình thương cho phụ nữ nghèo

Thứ Tư, 14/10/2015, 19:44 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 13-10, Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã Ba Đồn tổ chức bàn giao mái ấm tình thương cho gia đình chị Phan Thị Bình ở thôn Linh Cận Sơn, xã Quảng Sơn và chị Nguyễn Thị Loan ở thôn Tiên Phong, xã Quảng Tiên.

Sau hơn 3 tháng thi công, 2 ngôi nhà tình thương xây tặng gia đình chị Phan Thị Bình và chị Nguyễn Thị Loan đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Mỗi ngôi nhà có diện tích hơn 50m², với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng.

Trong đó, Hội liên hiệp Phụ nữ thị xã Ba Đồn hỗ trợ 30 triệu đồng, các đoàn thể tại địa phương hỗ trợ ngày công, còn lại là sự góp sức ủng hộ của anh em trong dòng họ và các nhà hảo tâm.

Được biết, hai gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vợ chồng chị Bình sức khỏe yếu, không gánh vác được những công việc nặng nhọc còn bản thân chị Loan là phụ nữ đơn thân, có con nhỏ. Cả hai gia đình đều sống trong căn nhà tạm bợ, không bảo đảm an toàn.

Việc tổ chức xây dựng mái nhà tình thương cho phụ nữ nghèo năm 2015, là hoạt động thiết thực thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của các cấp hội phụ nữ nói chung và thị xã Ba Đồn nói riêng.

X.Phú - H.Sâm