.

Tăng cường phối hợp bảo đảm tốt an ninh, an toàn tài sản tại cơ quan

Thứ Sáu, 10/07/2015, 09:25 [GMT+7]

(QBĐT) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh là một trong những đơn vị thường xuyên phối hợp với Công an tỉnh bảo đảm tốt an ninh, an toàn tiền và tài sản trong hệ thống KBNN toàn tỉnh. Nhiều năm trở lại đây, đặc biệt là từ khi có Thông tư liên Bộ Tài chính-Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an) số 40/TT-LB ngày 25-7-1996 về công tác bảo vệ an ninh-an toàn tài sản trong hệ thống KBNN, hệ thống KBNN toàn tỉnh chưa để xảy ra các vụ việc làm ảnh hưởng đến các hoạt động chung của ngành.

Xác định công tác bảo vệ an ninh trật tự, an toàn tiền, tài sản trong hệ thống KBNN Quảng Bình là nhiệm vụ trọng tâm, gắn liền với mọi hoạt động của ngành, ngay sau khi có Thông tư số 40/TT-LB, lãnh đạo KBNN và Công an tỉnh đã tổ chức ký kết quy chế phối hợp giữa 2 đơn vị. Trong nhiều năm qua, được sự phối hợp, hướng dẫn, giúp đỡ của Công an tỉnh và Công an các địa phương trong tỉnh, KBNN Quảng Bình đã thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng cơ quan bảo đảm an toàn về mọi mặt.

Cùng với chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, KBNN tỉnh đã hướng dẫn các phòng nghiệp vụ, các KBNN huyện, thành phố, thị xã trực thuộc triển khai, phối hợp với cơ quan Công an tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, góp phần nâng cao tinh thần, trách nhiệm, ý thức tự giác trong cán bộ công chức để làm tốt công tác bảo vệ; đồng thời tổ chức ký kết giao ước thi đua gắn nhiệm vụ chuyên môn với công tác bảo đảm bí mật, an toàn tiền, tài sản nhà nước và khách hàng khi đến giao dịch; bảo vệ an toàn cơ quan và an ninh trật tự tại trụ sở.

Hàng quý, lãnh đạo KBNN tỉnh tổ chức kiểm tra việc đăng ký giao ước thi đua, đặc biệt chú trọng công tác bảo vệ như: việc ghi chép, theo dõi diễn biến tình hình trong từng ca trực, tình hình sử dụng và bảo quản các phương tiện được trang bị như hệ thống PCCC, hệ thống báo cháy tự động, chất lượng bình cứu hỏa, bảo quản và sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ, thực tập các phương án bảo vệ...

Bên cạnh đó, công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ bí mật nhà nước là nhiệm vụ được lãnh đạo 2 cơ quan đặc biệt quan tâm. Nhờ vậy mà đội ngũ CB, CNVC trong hệ thống KBNN luôn đoàn kết thống nhất, thực hiện tốt mọi nội quy, quy định và nhiệm vụ của ngành giao.

Một lực lượng hết sức quan trọng trong công tác bảo vệ mục tiêu, an toàn tài sản tại các KBNN là lực lượng bảo vệ chuyên trách và trung đội tự vệ cơ quan. Hiện nay, biên chế lực lượng bảo vệ chuyên trách trong hệ thống KBNN có 16 đồng chí. Ngoài nhiệm vụ bảo vệ tại trụ sở, lực lượng này còn phối hợp với lực lượng tự vệ cơ quan thường trực PCCC, sẵn sàng ứng phó giải quyết khi có cháy nổ xảy ra.

Bên cạnh đó, KBNN tỉnh còn thành lập một trung đội tự vệ gồm 50 đồng chí do đồng chí Giám đốc KBNN tỉnh làm chỉ huy trưởng. Mỗi KBNN huyện, thị xã trong tỉnh thành lập một tiểu đổi tự vệ. Lực lượng này đã phát huy tốt vai trò, chức năng, đảm đương tốt công tác bảo đảm an ninh, an toàn tài sản tại cơ quan.

Ông Đào Hồng Liên, Phó Giám đốc KBNN tỉnh cho biết: Từ khi có Thông tư liên bộ số 40/TT-LB, 2 ngành KBNN tỉnh và Công an tỉnh đã thường xuyên phối hợp xây dựng các phương án bảo vệ, tổ chức diễn tập phương án bảo vệ; bổ sung sửa đổi các nội quy, quy chế, thực hiện đúng các nguyên tắc, quy trình quản lý nghiệp vụ, bảo đảm an toàn tiền và tài sản của Nhà nước.

Có thể khẳng định, sự phối hợp giữa 2 ngành KBNN tỉnh và Công an tỉnh trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn tiền và tài sản trong hệ thống KBNN toàn tỉnh đã mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận. Điển hình là KBNN tỉnh luôn giữ vững danh hiệu "Đơn vị xuất sắc" trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ nhiều năm liền. 

T.H