.

Sở Thông tin và Truyền thông: Bàn giao 14 tấn xi măng xây dựng giao thông nông thôn cho xã Quảng Xuân

Thứ Sáu, 10/07/2015, 11:45 [GMT+7]

(QBĐT) - Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Quảng Trạch vừa tổ chức bàn giao 14 tấn xi măng xây dựng giao thông nông thôn cho xã Quảng Xuân (huyện Quảng Trạch), do các đơn vị trong ngành Thông tin và Truyền thông tài trợ. Đây là địa phương được UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chịu trách nhiệm theo dõi, chỉ đạo thực hiện Chương trình  xây dựng nông thôn mới (NTM) và là một trong 16 xã quyết tâm về đích NTM trong năm 2015.

Lãnh đạo Sở Thông tin-Truyền thông và huyện Quảng Trạch tặng hoa cho các doanh nghiệp tài trợ xi măng.
Lãnh đạo Sở Thông tin-Truyền thông và huyện Quảng Trạch tặng hoa cho các doanh nghiệp tài trợ xi măng.

Thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng Đảng ủy, chính quyền xã Quảng Xuân đã tập trung thực hiện các chủ trương, chính sách xây dựng NTM và bước đầu đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Đến nay, toàn xã đã hoàn thành bê tông hóa 600m đường liên thôn, cứng hóa 350m trục đường xóm, thảm nhựa 300m đường trục chính. Có được kết quả này là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của chính quyền các cấp, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, đặc biệt là sự đồng thuận, hưởng ứng cao của nhân dân trong việc giải tỏa, hiến đất, hàng rào và các công trình tự nguyện đóng góp kinh phí cùng chung tay thực hiện.

Đối với đường giao thông hiện xã đã tập trung hoàn thành việc tư vấn, thiết kế 5 tuyến đường các loại với tổng chiều dài 5,6km để tiến hành khởi công xây dựng trong thời gian sớm nhất nhằm phấn đấu đạt tiêu chí này vào tháng 9-2015 .

Quang Hoạt
(Sở Thông tin và Truyền thông)