.

Hãy chung tay giúp đỡ chị Nguyễn Thị Uyên

Thứ Sáu, 03/07/2015, 21:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Chị Nguyễn Thị Uyên sinh năm 1966, ở  thôn Lộc Long, xã Xuân Ninh (Quảng Ninh) là một người phụ nữ bất hạnh. Chồng chết sớm để lại 3 con nhỏ trong một ngôi nhà xiêu vẹo.

Ngoài mấy sào ruộng lúa, gia đình chị không có thêm một khoản thu nhập nào khác, nhưng chị vẫn tảo tần nuôi các con khôn lớn. Đến khi dựng vợ gả chồng, con gái lớn lấy chồng xa, hiện đang sinh sống tại Đồng Nai, là một gia đình hộ nghèo khó khăn, con gái thứ hai lấy chồng tại xã Hiền Ninh lại thường xuyên đau ốm, cũng là một hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã Hiền Ninh. Người con trai út, niềm hy vọng của chị, gần 22 tuổi, do một tai nạn giao thông đã cướp đi tính mạng, để lại mình chị với nhiều bệnh tật trong người.

Sau nhiều năm chống chọi với căn bệnh viêm đa khớp, đến năm 2007, chị bị liệt toàn thân, chân tay co quắp lại. Từ đó đến nay, đã 8 năm liền nằm một chỗ, con gái do ở xa và điều kiện khó khăn, lâu lắm mới về thăm mẹ được vài ngày, mọi sinh hoạt cá nhân và ăn uống hàng ngày của chị đều nhờ lòng hảo tâm của bà con xóm làng và các tình nguyện viên CTĐ, tình nguyện viên câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau thôn Lộc Long, xã Xuân Ninh.  Bình quân mỗi tuần 3 buổi các tình nguyện viên đến vệ sinh cá nhân, dọn dẹp nhà cửa cho chị, làng xóm thay nhau cho cơm.

Hiện nay, ngôi nhà của chị đang xuống cấp trầm trọng, đặc biệt trong nhà không còn tiền, không còn gạo để ăn, cuộc sống của chị hoàn toàn dựa vào sự chăm sóc của các tình nguyện viên và bà con lối xóm.

Rất mong các tập thể và cá nhân có lòng hảo tâm, hãy chung tay đóng góp, hỗ trợ một phần kinh phí để các tình nguyện viên thôn Lộc Long và bà con xóm làng tiếp tục chăm sóc cho chị. Bên cạnh đó, do đã 8 năm nằm trên giường bệnh, nay chị rất mong có một chiếc xe lăn, để các tình nguyện viên có thể đưa chị ra ngoài tiếp xúc với thiên nhiên góp phần cải thiện sức khỏe.

Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ Hội CTĐ huyện Quảng Ninh: Điện thoại Chủ tịch Hội: 0983.872.646.

Hồng Minh
(Hội CTĐ huyện Quảng Ninh)