.

Nữ cán bộ kiểm sát năng động

Thứ Ba, 19/05/2015, 08:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Khắc ghi lời dạy của Bác Hồ đối với ngành Kiểm sát: "Cán bộ kiểm sát phải công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn", chị Hoàng Thị Phương Lý trong quá trình công tác tại Viện kiểm sát nhân dân thị xã Ba Đồn đến nay đã luôn nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

Chị Hoàng Thị Lý.
Chị Hoàng Thị Lý.

Được lãnh đạo đơn vị phân công trực tiếp kiểm sát việc giải quyết các vụ án dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, hành chính, lao động và một số lĩnh vực khác, chị Lý đã kiểm sát chặt chẽ các thông báo thụ lý, quyết định, bản án của toà án và tham gia đầy đủ các phiên toà xét xử, các phiên họp giải quyết vụ việc.

Bằng trình độ chuyên môn nghiệp vụ đã được đào tạo và kinh nghiệp trong quá trình công tác, chị đã phát hiện một số vi phạm của toà án và đã ban hành 2 bản kiến nghị được toà án chấp nhận khắc phục kịp thời.

Đặc biệt, thực hiện Quyết định số 56/QĐ-VKSTC-V9 của Viện kiểm sát nhân dân Tối cao về việc tuyển chọn kiểm sát viên giỏi, chị Lý đã nỗ lực nghiên cứu tài liệu và các văn bản liên quan để tham gia cuộc thi do Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức và đạt kết quả cao. Chị đã được Hội đồng tuyển chọn kiểm sát viên giỏi Viện kiểm sát nhân dân tỉnh công nhận "Kiểm sát viên giỏi nhiệm kỳ 2012-2017".

Thực hiện Quyết định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, chị Hoàng Thị Phương Lý đã nhận thức đúng đắn các chuẩn mực đạo đức của Hồ Chí Minh và các nội quy quy chế của ngành để nêu cao tinh thần trách nhiệm của cá nhân trong quá trình thực hiện công tác chuyên môn nghiệp vụ cũng như trong việc rèn luyện đạo đức lối sống, ý thức chấp hành kỷ luật, nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình.

Trên cơ sở nghiên cứu và đã thấm nhuần các chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh, nhiệm vụ và điều kiện đặc thù của ngành, chị đã cụ thể hoá 5 đức tính của ngành mà Bác Hồ đã dạy: công minh, chính trực, khách quan, thận trọng và khiêm tốn bằng những hành động giải quyết công việc hàng ngày gắn với quy định những điều đảng viên không được làm. Chị đã nêu cao tinh thần trách nhiệm và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống tham nhũng, lãng phí và quan liêu; không để xảy ra tình trạng mất đoàn kết nội bộ, làm trái đường lối, quan điểm của Đảng và những việc làm khác ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, uy tín của cán bộ, đảng viên trong ngành kiểm sát nhân dân.

Riêng trong năm 2014, chị Lý đã phát huy vai trò năng động, sáng tạo của mình để cùng với lãnh đạo đơn vị tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và đã thu hút 100% cán bộ, đảng viên trong đơn vị đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bám sát kế hoạch công tác của ngành và của đơn vị, chị và lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân Ba Đồn đã lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành mọi chỉ tiêu kế hoạch đề ra và đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc.

Từ những thành tích đạt được trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, sự nỗ lực phấn đấu và rèn luyện theo tấm gương đạo đức của Bác trong thời gian qua, chị Hoàng Thị Phương Lý đã được Huyện uỷ Quảng Trạch biểu dương cá nhân điển hình tiên tiến trong "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" vào năm 2013, được Viện kiểm sát nhân dân Tối cao tặng bằng khen năm 2014.

Hiền Chi