.

Phát động chương trình "Hành trình cuộc sống" ở Quảng Bình

Thứ Sáu, 15/05/2015, 19:14 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 15-5, tại thành phố Đồng Hới, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam và Quỹ bảo trợ Trẻ em Việt Nam đã phát động Chương trình “Hành trình cuộc sống” (Real Life Journey) với mục đích gây quỹ mua xe đạp trao tặng cho trẻ em nghèo hiếu học tỉnh Quảng Bình.

Chương trình có sự hỗ trợ và phối hợp của UBND tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh.

Nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hân hoan nhận xe đạp mới từ chương trình
Nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hân hoan nhận xe đạp mới từ chương trình "Hành trình cuộc sống".

Tại buổi lễ, thông qua Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Quảng Bình, AIA Việt Nam trao tặng 50 chiếc xe đạp (1,7 triệu đồng/ chiếc) và 50 phần quà với tổng trị giá gần 90 triệu đồng cho trẻ em nghèo của tỉnh.

Đây là lần thứ hai "Hành trình cuộc sống" đến với trẻ em nghèo Quảng Bình. Chương trình này, ngoài việc hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn còn mang ý nghĩa tuyên truyền về quyền trẻ em, an toàn giao thông và bảo vệ môi trường. Ngoài ra, chương trình "Hành trình cuộc sống" còn góp phần tạo ra một sân chơi lành mạnh cho trẻ em, đặc biệt là những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được trao tặng xe đạp.

   Chương trình này cũng góp phần tuyên truyền Quyền trẻ em, về an toàn giao thông và bảo vệ môi trường
Chương trình này cũng góp phần tuyên truyền Quyền trẻ em, về an toàn giao thông và bảo vệ môi trường

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã phát động cuộc thi viết về “Hành trình cuộc sống” 2015 với nội dung chính là những chia sẻ của các em về hành trình tới trường của mình trước khi được tặng xe; những đổi thay, ước mơ của các em sau khi được trao tặng xe đạp.

“Hành trình cuộc sống” là một chuỗi các sự kiện đạp xe gây quỹ được AIA Việt Nam phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, chính quyền và Quỹ Bảo trợ Trẻ em của các tỉnh, thành phát động từ năm 2014. Ngay trong năm đầu tiên, 770 chiếc xe đạp (với tổng giá trị hơn 1,3 tỷ đồng do đại lý, nhân viên, khách hàng và các đối tác của AIA đóng góp) đã được trao tận tay những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 23 tỉnh, thành phố.

Năm 2015, “Hành trình cuộc sống” mùa thứ hai với một số nét mới sẽ được tổ chức thành 15 sự kiện chính từ Bắc vào Nam nhân kỷ niệm 15 năm ngày thành lập AIA Việt Nam. Ban Tổ chức sẽ trao tặng tối thiểu 1000 chiếc xe đạp cho trẻ em nghèo của 25 tỉnh, thành trên toàn quốc. Được biết, năm chương trình đầu tiên của năm 2015 đã được tổ chức tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Sơn La, Lạng Sơn và Nghệ An, Hà Tĩnh.

Phương Hiền