.

Cần trồng cây xanh tạo cảnh quan ở "tam giác" đường Hồ Chí Minh và đường tỉnh 570

Thứ Hai, 25/05/2015, 07:51 [GMT+7]

(QBĐT) - Hàng ngày khi đi qua đường tỉnh 570 chạy ngang Khu Công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới, đến đoạn giao nhau với đường Hồ Chí Minh nhánh đông thuộc địa phận thôn Thuận Phước, xã Thuận Đức (TP. Đồng Hới), chúng ta dễ dàng bắt gặp 1 khoảnh đất hình "tam giác" khá rộng nhưng trủng thấp ở đây.

Khu vực
Khu vực "tam giác" giữa đường Hồ Chí Minh và đường tỉnh 570 cần được đầu tư tạo cảnh quan.

Theo nhiều người dân sinh sống gần đó kể lại, ngày trước do cần đất để xây dựng công trình nên thửa đất có hình "tam giác" nằm giữa đoạn giao nhau của đường Hồ Chí Minh và đường tỉnh 570 bị đào xới rất sâu.

Từ đó đến nay, vị trí này trở thành địa điểm cho một số người dân đổ phế thải, và tận dụng làm sân chơi bóng chuyền, nơi thả diều vào mỗi buổi chiều của trẻ nhỏ.

Thời gian vừa qua, cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội nên trên 2 tuyến đường này mật độ người và phương tiện qua lại rất đông đúc. Đặc biệt là lượng khách đến tham quan du lịch ở Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, và khách thương ra Bắc vào Nam.

Do vậy việc tạo cảnh quan môi trường ở nơi đây là rất cần thiết. Đề nghị các ngành chức năng nên đầu tư xây dựng công viên cây xanh, đài phun nước, điện chiếu sáng... ở "tam giác" này để tạo điểm nhấn ở phía tây bắc thành phố-nơi tiếp giáp với huyện Bố Trạch; đồng thời để lại ấn tượng đẹp đối với khách thập phương khi đến và đi qua vùng đất Đồng Hới.

T.M.Văn