.

Tuổi trẻ Công ty TNHH MTV LCN Long Đại: Xung kích trong mọi hoạt động

Thứ Năm, 26/03/2015, 09:15 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhiệt huyết, trách nhiệm, trong năm qua, tuổi trẻ Công ty TNHH MTV LCN Long Đại đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phong trào thanh niên. Bằng nhiều việc làm thiết thực, cụ thể, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong công ty đã phát huy tinh thần xung kích, trí tuệ góp phần xây dựng doanh nghiệp ngày càng vững mạnh.

Anh Nguyễn Ngọc Nam, Bí thư Đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV LCN Long Đại cho biết, ĐVTN luôn là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động phong trào của công ty. Quá trình thực hiện các phong trào của Đoàn thanh niên luôn được gắn với nhiệm vụ phát triển của doanh nghiệp. Cán bộ, ĐVTN luôn xung kích, đi đầu trong lao động sản xuất, đảm nhận khâu khó, việc mới và thực hiện có hiệu quả các công trình thanh niên, ngày làm việc thanh niên.

Phong trào thi đua lao động sản xuất, hoàn thành kế hoạch được giao, làm tốt công tác bảo vệ rừng, chống lấn chiếm đất rừng, trồng mới và chăm sóc cây cao su được triển khai đạt hiệu quả thiết thực, hình thức phong phú, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Phong trào xung kích lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ được các cấp bộ Đoàn công ty quan tâm tổ chức, tập trung vào các phong trào như “Sáng tạo trẻ”, “Ba trách nhiệm”, “Bốn nhất”...

Để đạt được những kết quả đó, ngay từ đầu năm, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức cho ĐVTN ký cam kết thi đua lao động sáng tạo, tận tụy với công việc, hoàn thành vượt mức cao nhiệm vụ lao động sản xuất được giao. Đồng thời, tuyên truyền, vận động ĐVTN thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, thực hiện quy trình sản xuất an toàn, chất lượng. Cũng như, học tập và ứng dụng công nghệ thông tin, đề xuất các giải pháp, sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất. Các hoạt động chuyển giao tiến bộ khoa học trong lĩnh vực lâm nghiệp cũng đã được các Chi đoàn quan tâm tổ chức. Với số lượng 212 đồng chí, tổ chức Đoàn đã góp phần cùng với chuyên môn hoàn thành nhiệm vụ kinh tế chính trị hàng năm.

Năm 2014, các cấp bộ Đoàn công ty đã đảm nhận, huy động 373 lượt ngày công để hoàn thành 10 công trình thanh niên. Tiêu biểu có các công trình: Chi đoàn Chi nhánh Lâm trường (CNLT) Phú Lâm tổ chức trồng 20,3 ha cao su, Chi đoàn CNLT Rừng Thông Bố Trạch trồng 4 ha rừng trồng nguyên liệu, Chi đoàn CNLT Khe Giữa đảm nhận chăm sóc 11 ha rừng trồng nguyên liệu...

Đoàn viên thanh niên Công ty TNHH MTV LCN Long Đại tham gia hiến máu tình nguyện.
Đoàn viên thanh niên Công ty TNHH MTV LCN Long Đại tham gia hiến máu tình nguyện.

Bên cạnh đó, cán bộ, ĐVTN công ty còn là lực lượng nòng cốt tham gia sửa chữa trụ sở làm việc, nhà xưởng, kho tàng bị hư hỏng, tốc mái. Cũng như, khắc phục vườn cây cao su bị đổ, gãy do bão số 10 và hoàn lưu cơn bão số 11-2013 gây ra.

Hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng luôn được BTV Đoàn công ty chú trọng, đẩy mạnh theo từng chủ điểm với nhiều hình thức phong phú mang lại ý nghĩa thiết thực và nhân văn sâu sắc. Phong trào“Thanh niên tình nguyện” cũng từng bước phát triển bằng việc mở rộng quy mô, hình thức và hướng mạnh vào các nội dung an sinh xã hội.

Năm 2014, các cấp bộ Đoàn công ty đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 9 hộ gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài đơn vị với giá trị gần 3 triệu đồng; vận động quyên góp, ủng hộ các quỹ “Vì người nghèo”, “Bảo trợ trẻ em”, “Mái ấm công đoàn”...  với số tiền gần 36 triệu đồng. Phong trào hiến máu tình nguyện trong công ty đã nhận được sự ủng hộ tích cực của ĐVTN, thu được 121 đơn vị máu.

Anh Nam cho biết thêm, Đoàn công ty đã tham mưu cho cấp ủy Đảng, Ban giám đốc tạo cơ chế chính sách, động viên ĐVTN tham gia học tập nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu công việc trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Trong lao động sản xuất, ĐVTN hỗ trợ nhau thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, làm tốt vai trò và nhiệm vụ mà cấp trên giao phó. Các hoạt động tư vấn, tập huấn các quy trình, quy phạm kỹ thuật trong sản xuất kinh doanh và thi nâng bậc thợ đã được Đoàn công ty tích cực triển khai nhằm tạo điều kiện để cán bộ, công nhân viên phát triển tay nghề, nâng cao năng lực chuyên môn, góp phần đưa công ty ngày càng đi lên. Phát huy tinh thần xung kích, nhiều ĐVTN đã mạnh dạn đầu tư trồng rừng kinh tế, trồng cây cao su, chăn nuôi trâu bò, nâng cao thu nhập cho gia đình.

Các chương trình “Nghĩa tình biên giới hải đảo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” được tuổi trẻ công ty nhiệt tình hưởng ứng thông qua hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao với các đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn. Cũng như, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 11 gia đình chính sách, có công với cách mạng trong và ngoài đơn vị với số tiền hơn 3 triệu đồng; ủng hộ cuộc vận động “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” với số tiền gần 20 triệu đồng; cử đoàn viên tham gia đội hình tình nguyện tập trung cấp khối thăm các chiến sỹ đồn biên phòng Làng Ho. Đồng thời, phối hợp với Công đoàn, Hội Cựu chiến binh Công ty tổ chức thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc và nghĩa trang Thanh niên xung phong Thọ Lộc vào các dịp lễ...

Phong trào “Văn hoá giao thông” cũng được tuổi trẻ công ty triển khai sâu rộng đến từng ĐVTN. Các tiêu chí khi tham gia giao thông như ĐVTN tham gia giao thông phải hiểu biết đầy đủ, đúng các quy định của pháp luật về trật tự ATGT; có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng; tôn trọng, nhường nhịn và giúp đỡ người khác; có thái độ ứng xử văn minh lịch sự khi xảy ra va chạm giao thông, chấp hành xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông... đã được các ĐVTN trong công ty chấp hành nghiêm túc. Qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức chấp hành pháp luật giao thông, hạn chế tối đa các vụ tai nạn giao thông liên quan đến ĐVTN.

Có thể khẳng định rằng, phong trào tình nguyện đã tạo động lực thi đua sôi nổi và thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Công ty TNHH MTV LCN Long Đại. Đây là những tiền đề quan trọng để mỗi ĐVTN phát huy tinh thần sáng tạo, sức trẻ, góp phần xây dựng doanh nghiệp ngày càng vững mạnh.

P.V