.

Nâng cao tính chủ động cho người khuyết tật và cán bộ Hội Bảo trợ NTT & TMC trong ứng phó với thiên tai

Thứ Ba, 24/03/2015, 18:38 [GMT+7]

(QBĐT)- Trong 3 ngày từ 24 đến 26-3, tại TP. Đồng Hới, Tổ chức Malteser International (tổ chức phi chính phủ của Đức) phối hợp với Trung tâm phòng chống, giảm nhẹ thiên tai Quốc gia; Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi (NTT & TMC) TP. Hà Nội, Hội Bảo trợ NTT & TMC Quảng Bình tổ chức lớp tập huấn lồng ghép hòa nhập người khuyết tật trong quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng.

20 học viên là NKT, cán bộ Hội Bảo trợ NTT & TMC đến từ thành phố Đồng Hới, huyện Quảng Ninh và Bố Trạch tham dự lớp tập huấn.

Trước thực tế khi có thiên tai, lụt bão xảy ra và trong công tác phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai, NKT chỉ là đối tượng thụ hưởng, bị động, chịu nhiều tổn thất, thiệt thòi. Vì thế, tổ chức Malteser International và các đơn vị liên quan hy vọng, thông qua khóa tập huấn lần này, sẽ trang bị cho NKT và cán bộ Hội Bảo trợ NKT và TMC trong tỉnh thay đổi tư duy từ bị động trở thành chủ động trong ứng phó, phòng chống, giảm nhẹ thiên tai.

Khai mạc lớp tập huấn tập huấn lồng ghép hòa nhập người khuyết tật trong quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng .
Khai mạc lớp tập huấn tập huấn lồng ghép hòa nhập người khuyết tật trong quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng .

Sau khóa tập huấn, NKT, hội viên NKT các cấp sẽ có đầy đủ các kiến thức, kỹ năng để tham gia vào công tác phòng chống, giảm nhẹ thiên tai ở địa phương mình, trong đó chú trọng đến yếu tố lồng ghép, hòa nhập NKT trong quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng.

Quảng Bình là một trong 7 tỉnh được Tổ chức Malteser International lựa chọn triển khai dự án (bao gồm: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên- Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Hà Nội).                                                                                                                                                                

T.Long