.

Trao giải Lý Tự Trọng cho 84 cán bộ Đoàn và đoàn viên tiêu biểu

Thứ Sáu, 20/03/2015, 16:09 [GMT+7]

Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vừa cho biết, giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2015 sẽ được trao cho 84 cán bộ đoàn và đoàn viên tiêu biểu nhất trong cả nước.

(Ảnh minh họa: TTXVN)
(Ảnh minh họa: TTXVN)

Lễ trao giải sẽ được diễn ra trang trọng tại Nhà văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh vào tối ngày 25-3.

Theo ban tổ chức, đây là những cán bộ Đoàn và đoàn viên tiêu biểu đã lập nhiều chiến công trong thực hiện nhiệm vụ, đóng góp tích cực vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, nghiên cứu khoa học, trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Nhiều cán bộ Đoàn, đoàn viên đã sở hữu nhiều phát minh, sản phẩm sáng tạo, mạnh dan nghiên cứu để ứng dụng công nghệ trong sản xuất kinh doanh, đem lại thu nhập cao và giúp đỡ cấc thanh niên khác có việc làm.

Tiêu biểu có thể kể đến như Trần Hoàng Sự, Bí thư Huyện đoàn Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nam, đã vận động 1.865 đoàn viên, hội viên thanh niên đăng ký hiến máu với hơn 1.700 đơn vị máu, thành lập 3 đội thanh niên tình nguyện với trên 60 thành viên tham gia giữ gìn an toàn giao thông, thành lập Câu lạc bộ thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi huyện Nhơn Trạch.

Trần Hoàng Sự cũng tham gia vận động đóng góp và trao quà cho rất nhiều người như nhân dân Trường Sa, bộ đội hải quân, cựu thanh niên xung phong, các em thiếu nhi, người nghèo, chăm sóc phụng dưỡng 21 Mẹ Việt Nam anh hùng…

Trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, em Nguyễn Gia Tân, đoàn viên lớp 11A1 trường Trung học phổ thông số 1 Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, đoạt giải nhất cuộc thi nghiên cứu khoa học dành cho học sinh toàn quốc năm 2014 với công trình Đèn giao thông thông minh. Năm 2013, Tân cũng đoạt giải khuyến khích ở cuộc thi này với mô hình Máy nạo vét đường cống đa năng.

Về thành tích học tập, em Nguyễn Thị Thu Trang, Phó Bí thưc chi đoàn lớp 12D2, trường Trung học phổ thông chuyên Chu Văn An, tỉnh Lạng Sơn, 11 năm liền là học sinh giỏi xuất sắc và đoạt nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi.

Theo lãnh đạo Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Việt Nam, việc trao tặng Giải thưởng Lý Tự Trọng nhằm ghi nhận những nỗ lực của các cán bộ Đoàn, đoàn viên, đồng thời động viên, khuyến khích lệ họ tích cực hơn nữa trong công tác đoàn cũng như các hoạt động xã hội, học tập, nghiên cứu, sản xuất kinh doanh, góp phần tích cực xây dựng đất nước./.

Theo Phạm Mai (Vietnam+)