.

Hồi âm bài báo "Việc cấp địa chỉ số nhà ở thành phố Đồng Hới vẫn còn tùy tiện"

Thứ Hai, 01/12/2014, 08:19 [GMT+7]

(QBĐT) - Báo Quảng Bình số ra ngày 19-11, trên trang 7 đã đăng bài “Việc cấp địa chỉ số nhà ở thành phố Đồng Hới vẫn còn tùy tiện”, nêu lên thực trạng một số trường hợp có số nhà trùng nhau ở 2 tuyến đường Hữu Nghị và Lý Thường Kiệt, gây ra những khó khăn, bất tiện cho người dân.

>> Việc cấp địa chỉ số nhà ở TP. Đồng Hới: Vẫn còn tùy tiện!

Sau khi báo phát hành, ngày 24-11-2014, UBND thành phố Đồng Hới có Công văn số 1409/UBND-QLĐT, do Chủ tịch UBND thành phố ký, phản hồi như sau:

Qua kiểm tra, hiện tại trên đường Hữu Nghị có trùng số 01 (Cửa hàng Tình Hường, phường Bắc Lý và Điện lực Quảng Bình, phường Nam Lý); trùng số 601 đường Lý Thường Kiệt (Công ty TNHH TMDV Nguyễn Tâm và Công ty Trường Xuân, phường Bắc Lý) như phản ánh trong bài viết. Nội dung phản hồi như sau:

Việc trùng số nhà nói trên không do UBND thành phố cấp trùng mà đều do tổ chức, cá nhân tùy tiện lắp đặt khi chưa được cấp giấy chứng nhận số nhà. Cụ thể, việc đánh số nhà 01 đường Hữu Nghị cho Cửa hàng Tình Hường, phường Bắc Lý theo nguyên tắc đánh số hướng từ bắc vào nam, phía trái số lẻ, phía phải số chẵn là đúng với quy chế của Bộ Xây dựng và quyết định của UBND tỉnh Quảng Bình.

Còn số 01 đường Hữu Nghị của Điện lực Quảng Bình là do đơn vị tự đánh số, lắp đặt sai quy định. Hiện UBND phường Nam Lý đã yêu cầu cơ quan này phải gỡ bỏ số nhà nói trên và yêu cầu đăng ký cơ quan có thẩm quyền cấp số khác theo quy định. Trường hợp số 601 đường Lý Thường Kiệt cũng tương tự, hiện tại Công ty Trường Xuân đã tháo bỏ biển số nhà sai quy định.

UBND thành phố Đồng Hới chân thành cám ơn quý Báo và người viết đã phản ánh sự việc để thành phố có biện pháp chấn chỉnh kịp thời và xử lý những trường hợp tương tự. Tuy nhiên, cụm từ “Việc cấp địa chỉ số nhà ở thành phố Đồng Hới vẫn còn tùy tiện” của bài báo là không chính xác với lý do nêu trên.

Báo Quảng Bình xin hoan nghênh UBND thành phố Đồng Hới đã kịp thời xử lý việc trùng số nhà và có công văn phản hồi, giải thích làm rõ vấn đề báo nêu.

Tòa soạn Báo Quảng Bình