.

Gương CCB dũng cảm cứu người trong lũ

Thứ Hai, 01/12/2014, 09:41 [GMT+7]

(QBĐT) - Ở Hội CCB xã Hòa Trạch (huyện Bố Trạch) có đồng chí Dương Văn Dịu là Chi hội trưởng CCB thôn Sông Chứa đã dũng cảm cứu được ba người suýt chết đuối trong cơn lũ lụt vừa qua.

Vào lúc 10 giờ ngày 1-11-2014, trong lúc đang dọn vườn sau cơn mưa to đêm trước, đồng chí Dịu nghe tiếng kêu cứu thất thanh cách nhà 100m, không quản ngại tuổi tác, sức khỏe đang yếu, dưới trời mưa và nước to, đồng chí đã lao xuống dòng nước xiết cứu được lần lượt 3 mẹ con đang chơi vơi níu kéo nhau giữa dòng nước lũ.

Đó là ba mẹ con chị Giang, quê ở Hòa Trạch, lấy chồng ở xã Đại Trạch, trong lúc chở 2 đứa con từ quê chồng về, do trời mưa nước to, đường trơn khi qua chiếc cầu nhỏ, sập gãy, do luống cuống không làm chủ tốc độ đã lao cả xe và người xuống dòng suối sâu, nước chảy xiết. Sau khi lần lượt cứu được cả 3 mẹ con lên bờ, đồng chí cùng với anh em (lúc này có nhiều người đến và chứng kiến sự việc trên) đã dò tìm và kéo được chiếc xe của người bị nạn lên bờ.

Rất nhiều người cảm phục lòng dũng cảm của đồng chí cựu chiến binh Dương Văn Dịu, tuy tuổi cao, sức khỏe yếu nhưng không quản ngại hiểm nguy, gian khó, với phẩm chất của anh Bộ đội Cụ Hồ đã dũng cảm cứu dân. Đây không phải lần đầu mà đã nhiều lần đồng chí Dịu cũng đã tham gia cứu nạn người và xe, đồ đạc của bà con bị nạn ở chiếc cầu "tử thần" ở khúc suối sâu quanh co ở đây và đã nhiều lần nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.

Biết được sự việc trên, nhân dân ở đây hết lòng ca ngợi và thán phục.

Nguyễn Thanh Hoài
(Chủ tịch Hội CCB xã Hòa Trạch, Bố Trạch)