.

Thành phố Đồng Hới: Tăng cường chấn chỉnh trật tự an toàn giao thông tại các trường học

Thứ Ba, 11/11/2014, 09:34 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian qua, tại một số phường trên địa bàn thành phố Đồng Hới, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, đỗ xe gây cản trở giao thông diễn ra khá phổ biến. Đặc biệt là tại một số trường học tại các phường trọng điểm như Đồng Phú, Đồng Mỹ, Hải Đình, Nam Lý, Bắc Lý..., vào giờ đi học hoặc tan trường của các cháu, đã xảy ra tình trạng ách tắc cục bộ, ảnh hưởng đến các cháu học sinh, các bậc phụ huynh và những người đi đường. Các phương tiện thông tin đại chúng cũng đã nhiều lần phản ánh về tình trạng này và có các ý kiến đề nghị chấn chỉnh.

Để lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Đồng Hới nói chung, khu vực trước các trường học nói riêng, vừa qua, UBND thành phố Đồng Hới đã chỉ đạo các phòng, ban liên quan phối hợp cùng công an các phường và lực lượng cán bộ địa phương tăng cường giám sát và chỉ đạo giao thông tại các khu vực này.

Theo đó, vào giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều, các lực lượng nói trên đã có mặt, chỉ đạo và phân luồng giao thông, hướng dẫn các bậc phụ huynh và người tham gia giao thông. Nếu trước đây cảnh tắc nghẽn thường xuyên xảy ra, nhất là những ngày trời mưa thì hiện tại, với sự tham gia giữ gìn trật tự của các lực lượng chức năng, tại các trường học trên địa bàn, tình trạng ùn tắc giao thông đã chấm dứt. Cổng trường thông thoáng, tạo thuận lợi cho các em học sinh và phụ huynh đưa con em đến trường.

Lực lượng chức năng giữ gìn ATGT tại khu vực Trường tiểu học Đồng Phú.
Lực lượng chức năng giữ gìn ATGT tại khu vực Trường tiểu học Đồng Phú.

Chị Phạm Thị Nhàn, phụ huynh Trường tiểu học Đồng Phú cho biết: Ùn tắc trước cổng trường, nhất là vào buổi sáng, đã trở thành nỗi lo thường trực của nhiều người. Bên cạnh đó, việc một số hàng quán lấn chiếm lòng, lề đường khiến cho các bậc phụ huynh không có chỗ để phương tiện khi đưa con vào lớp. Nhưng bây giờ tình trạng nói trên đã chấm dứt. Hy vọng rằng, trật tự sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian tới.

Tương tự, tại các trường như Tiểu học Đồng Mỹ, Hải Đình, Nam Lý, Mầm non Hải Đình, Đồng Mỹ..., trật tự an toàn giao thông đã và đang được chấn chỉnh. Đồng chí Trần Đình Dinh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban An toàn giao thông (ATGT)  thành phố cho biết: Để ổn định an toàn giao thông trên địa bàn, thời gian tới, thành phố Đồng Hới tiếp tục tăng cường lực lượng, xử lý nghiêm với các hành vi lấn chiếm lòng, lề đường, chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện tốt việc giữ gìn ATGT tại những điểm nút quan trọng.

Về lâu dài, khi trật tự đã được lập lại, cơ quan chức năng thành phố sẽ chuyển giao cho các địa phương quản lý và duy trì, Ban ATGT thành phố sẽ phân công trách nhiệm từng thành viên phụ trách địa bàn và kiểm tra, chấn chỉnh việc chấp hành ATGT ở các đơn vị, địa phương nói chung và khu vực các trường học nói riêng.

Ngọc Mai