.
Kỷ niệm 69 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh:

Đồng Hới trong ngày lễ lớn

Thứ Tư, 03/09/2014, 07:34 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong không khí tưng bừng phấn khởi cùng cả nước kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, khắp các đường phố Đồng Hới trong những ngày qua ngập tràn sắc hoa, băng rôn, khẩu hiệu, cờ Tổ quốc. Trước mỗi ngôi nhà đều có sắc cờ đỏ thắm phấp phới tung bay. Bác Hồ Duy Phúc, một cựu chiến binh đang sinh sống trên phường Hải Đình chia sẻ cảm xúc: “Cứ mỗi lần nhìn những lá cờ đỏ sao vàng tung bay, tôi cảm thấy bồi hồi, xúc động với bao ký ức xưa cũ ùa về...”.

TP. Đồng Hới đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giáo dục truyền thống và văn hóa - văn nghệ đặc sắc, phong phú. Thành phố đã tổ chức lễ viếng, đặt vòng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc, Nghĩa trang liệt sỹ thành phố nhằm bày tỏ lòng biết ơn đối những người con ưu tú quê hương đã không tiếc máu xương, cống hiến cả đời mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Cũng trong dịp này, các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền thành phố đã tổ chức 8 đoàn đến thăm hỏi và tặng quà các gia đình liệt sĩ, thương binh, gia đình có công với nước, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và cán bộ lão thành cách mạng, đang sinh sống trên địa bàn. Qua đó, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, sự hy sinh to lớn của các gia đình chính sách, người có công trong sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Kế thừa và phát huy truyền thống yêu nước, bất khuất, kiên cường của dân tộc, những bài học giữ nước của cha ông, bằng sự phấn đấu nỗ lực không ngừng, TP. Đồng Hới đã có những bước đột phá về tốc độ và chất lượng tăng trưởng, nâng cao hiệu quả và năng lực cạnh tranh, chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá.

TP. Đồng Hới quyết tâm gắn phát triển kinh tế với ổn định chính trị, củng cố quốc phòng - an ninh và giải quyết tốt các vấn đề xã hội để trở thành một đô thị hiện đại, văn minh, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh và là một trong những trung tâm du lịch, dịch vụ của khu vực Bắc Trung bộ vào năm 2020. 

Lễ hội đường bộ chào mừng kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.
Lễ hội đường phố chào mừng kỷ niệm 69 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Nằm trong các hoạt động kỷ niệm Quốc khánh 2-9, các xã, phường như: Lộc Ninh, Nghĩa Ninh, Bắc Lý, Nam Lý... cũng đồng loạt diễn ra các chương trình văn nghệ quần chúng với nhiều tiết mục biểu diễn có chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, mừng quê hương, đất nước đổi mới. Các đêm biểu diễn ở các địa phương đã thu hút đông đảo bà con nhân dân đến tham gia và cổ vũ, tạo không khí vui tươi chào mừng ngày lễ trọng đại của dân tộc.

Ngoài các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao hướng về ngày Quốc khánh 2-9, các địa phương và ngành chức năng còn tổ chức tuyên truyền bằng pa nô, áp phích, biểu ngữ treo dọc các trục đường phố chính; tổ chức cho nhân dân ở các thôn, tổ dân phố tổng vệ sinh môi trường; các cơ quan, đơn vị, nhà máy, xí nghiệp đóng trên địa bàn đẩy mạnh các phong trào thi đua, tăng ca, bảo đảm “Năng suất, chất lượng, hiệu quả” .

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay do thời gian nghỉ dài ngày, nên người dân TP. Đồng Hới còn cảm nhận được không khí rộn ràng bởi được đón lượng du khách đến Đồng Hới tham quan, du lịch và nghỉ dưỡng và con em ở xa có điều kiện về thăm quê. Phát huy lợi thế, tiềm năng về du lịch, các khu, điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn... trên địa bàn TP. Đồng Hới đã chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện tốt nhất, sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ.

Tuy nhiên, năm nay không có cảnh cháy phòng như thường thấy và giá phòng khách sạn, nhà nghỉ ở trên địa bàn thành phố có tăng nhưng không bằng những kỳ nghỉ trước. Anh Nguyễn Minh Diệu, khách du lịch từ Hà Nội đang lưu trú ở khách sạn Tân Bình cho biết, vào thời điểm gần tròn một năm sau ngày mất của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, gia đình anh đã chọn nơi an nghỉ của Đại tướng ở Vũng Chùa - Đảo Yến (Quảng Đông) là điểm đến quan trọng trong dịp Quốc khánh năm nay. Và đây không chỉ là lựa chọn của riêng gia đình anh mà cũng chính là lựa chọn của nhiều đoàn khách du lịch ngoại tỉnh.

Để nhân dân Đồng Hới có những ngày nghỉ an toàn, bình yên dịp Quốc khánh 2-9, Công an TP. Đồng Hới đã chủ động đề ra kế hoạch, phương án, phân công nhiệm vụ cho CBCS bảo đảm tuyệt đối an toàn trong dịp lễ và triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, trong đó công tác tuần tra được xây dựng cụ thể. Nhờ vậy, từ ngày 30-8 đến trưa ngày 2-9, trên địa bàn thành phố không có vụ tai nạn giao thông nào xảy ra. Cùng với đó, các lực lượng chức năng đã tăng cường tiến hành kiểm tra việc đăng ký giá, niêm yết giá công khai và thực hiện đúng giá niêm yết tại các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thành phố nhằm ngăn chặn tình trạng cò mồi, chèn ép khách du lịch...

Tinh thần của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và Quốc khánh ngày 2-9 mãi mãi là niềm tự hào, là nguồn cổ vũ để Đảng bộ, nhân dân TP. Đồng Hới phấn đấu không ngừng, xây dựng thành phố theo mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.

N.L