.

Gương sáng tiểu khu 7

Thứ Tư, 16/04/2014, 15:45 [GMT+7]

(QBĐT) - Ban công tác Mặt trận tiểu khu 7 thị trấn Hoàn Lão hiện có  11 thành viên, ông Hồ Bá Diễn, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận là cánh chim đầu đàn năng nổ và nhiệt tình. Với sự nỗ lực hết sức mình của các thành viên, những năm qua, tiểu khu 7 đã đạt nhiều thành tích, trở thành điểm sáng trong công tác Mặt trận của tỉnh và huyện Bố Trạch.

Tiểu khu 7 thị trấn Hoàn Lão có 125 hộ với gần 600 khẩu. Những năm qua, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, Ban công tác Mặt trận tiểu khu 7 đã không ngừng nỗ lực phấn đấu. 32 đảng viên trong chi bộ là 32 tuyên truyền viên tích cực trong công tác Mặt trận. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ của những tuyên truyền viên, bản thân mỗi cán bộ, đảng viên đều tích cực đi đầu trong mọi phong trào.

Hàng chục năm liền, nhân dân tiểu khu 7 sống hòa thuận, đoàn kết một lòng, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo. Gần 450 hội viên khối Mặt trận đã chung tay phát triển kinh tế, xây dựng thôn xóm giàu mạnh. Hiện tỷ lệ hộ khá và giàu đạt 62%, thu nhập bình quân đầu người trên 30 triệu đồng/năm. Cơ sở vật chất ngày càng khang trang với nhà văn hóa thôn, sân bóng đá, bóng chuyền, đường bê tông...  được đầu tư xây dựng.

5 năm qua, nhân dân toàn tiểu khu đã chung tay xây dựng được 5 ngôi nhà tình nghĩa trị giá 180 triệu đồng, xóa được 10 hộ nghèo, xây dựng quỹ tình thương được trên 120 triệu đồng, chăm lo đời sống cho 8 gia đình liệt sĩ, 9 gia đình thương binh và 7 nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc màu da cam. Đặc biệt trong cơn bão số 10 năm 2013, trước những hậu quả nặng nề, Ban công tác Mặt trận tiểu khu đã động viên bà con hỗ trợ nhau cùng khắc phục, chỉ sau hơn một tuần đã cơ bản ổn định tình hình và vận động con em xa quê hỗ trợ kinh phí trên 20 triệu đồng giúp bà con bị thiệt hại nặng, được cấp trên biểu dương...

Không chỉ chăm lo đời sống vật chất, đời sống văn hóa tinh thần của người dân tiểu khu 7 cũng luôn được chú trọng. Tiểu khu có đội văn nghệ thường xuyên biểu diễn trong các dịp lễ, tết, đặc biệt là tại Ngày hội đại đoàn kết dân tộc, thu hút đông đảo bà con tham gia. Phong trào khuyến học khuyến tài phát triển mạnh mẽ với tỷ lệ con em thi đỗ đại học, cao đẳng ngày càng tăng. Nhà văn hóa thôn trở thành trung tâm học tập cộng đồng để mọi người dân mở mang kiến thức. Hàng năm có gần 95% gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, trong đó có 30% gia đình văn hóa tiêu biểu...

Sau những nỗ lực và thành tích đạt được, niềm vinh dự lớn đã đến với toàn thể cán bộ và nhân dân tiểu khu 7 khi Ban công tác Mặt trận và Trưởng ban Hồ Bá Diễn được thay mặt cho các Ban mặt trận tiêu biểu khu vực miền Trung tham luận tại hội nghị biểu dương “Khu dân cư và trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc” vào tháng 12-2013 tại thủ đô Hà Nội.

Trước đó, Ban cũng đã được trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương MTTQVN, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, huyện... Nhưng có lẽ, niềm vui lớn nhất đối với những người làm công tác Mặt trận nơi đây chính là đời sống ấm no và sự đoàn kết, gắn bó của nhân dân tiểu khu trong hành trình phát triển của quê hương Hoàn Lão anh hùng!

Diệu Cầm