Trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh:

Học sinh THCS bị tật khúc xạ được cấp kính miễn phí

Cập nhật lúc 09:29, Thứ Tư, 05/10/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Được sự hỗ trợ của dự án Fred Hollows Foundation, gọi tắt là FHF- một tổ chức phi chính phủ, hoạt động nhân đạo phi lợi nhuận về chăm sóc mắt chuyên nghiệp, vừa qua, Trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng Tuyên Hoá đã tổ chức khám mắt và cấp kính miễn phí cho 140 em học sinh và một số giáo viên trường THCS Đồng Lê. Đây là một hoạt động nằm trong chương trình "khúc xạ học đường" được triển khai tại huyện Tuyên Hoá nhằm cải thiện thị lực và kiểm soát tình hình mắc tật khúc xạ cho học sinh THCS.

Những học sinh được khám và cấp kính lần này là những em đã được nhà trường khám sàng lọc, bị mắc các tật về mắt như cận thị, viễn thị, loạn thị...Tại đây các em đã được đo thị lực bằng máy và kiểm tra bằng bảng chữ cách 5m, được các bác sỹ chuyên khoa mắt của trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh tư vấn sức khoẻ về mắt. Sau khi được khám và kết luận bệnh về mắt, các em được cấp các loại kính phù hợp với tình trạng thị lực của mình. Trị giá mỗi cặp kính là 170.000 đồng.

Ngoài Trường THCS Đồng Lê, trong đợt này, Trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng Tuyên Hoá cũng đã tiến hành khám và cấp kính miễn phí cho học sinh mắc tật khúc xạ tại các trường THCS Mai Hoá, Phong Hoá, Kim Hoá và Tiến Hoá.

Đây là hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần bảo vệ đôi mắt cho học sinh, hạn chế các tật khúc xạ về mắt, giảm tỷ lệ mù loà. Đồng thời trang bị cho học sinh những kiến thức về bảo vệ mắt, từ đó có ý thức tự giác trong việc tuân thủ những hướng dẫn về tư thế ngồi học, môi trường ánh sáng, khoảng cách sử dụng vi tính... để bảo đảm cho đôi mắt thường xuyên được khoẻ đẹp.

                                                                                                 Hà Thuỷ

,
.
.
.