.

Thể lệ cuộc thi viết "Sáng mãi những tấm lòng nhân đạo"

Thứ Năm, 26/05/2016, 13:54 [GMT+7]

1. Đối tượng dự thi:

Mọi công dân Việt Nam (thành viên Ban giám khảo không được tham gia dự thi).

2.  Tác phẩm dự thi:

2.1. Nội dung:

- Các câu chuyện, bài viết về Bác Hồ với sự nghiệp nhân đạo, về truyền thống 70 năm xây dựng và phát triển của Hội, về các vị Chủ tịch Danh dự và Chủ tịch của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ở các cấp qua các thời kỳ;
- Các câu chuyện, bài viết về tấm gương cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tiêu biểu, các tổ chức, cá nhân hết lòng vì sự nghiệp nhân đạo, có những hành động, nghĩa cử cao đẹp trợ giúp những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống, hiến máu cứu người,...

2.2. Hình thức thể hiện:

- Tác phẩm dự thi dài không quá 1.500 từ và được trình bày bằng viết tay hoặc đánh máy. Nhân vật, mô hình trong bài viết phải là người thật, việc thật (không hư cấu).
- Ưu tiên những bài viết có đính kèm ảnh minh họa.
- Không hạn chế số lượng tác phẩm dự thi với mỗi tác giả.
- Tác phẩm dự thi chưa đoạt giải ở cuộc thi khác do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức.

3. Thời gian, địa chỉ nhận bài dự thi:

3.1. Thời gian:

- Cuộc thi phát động bắt đầu vào dịp kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Chủ tịch Danh dự đầu tiên của Hội CTĐ Việt Nam. Thời gian nhận các tác phẩm dự thi đến ngày 10/9/2016 (tính theo dấu bưu điện).
- Ban Tổ chức sẽ lựa chọn 70 tác phẩm in thành sách hoặc tài liệu để tuyên truyền; đồng thời, lựa chọn 10 tác phẩm xuất sắc nhất gửi tham gia cuộc thi cấp Trung ương trước ngày 15-10-2016.
- Tổng kết, trao giải cuộc thi cấp tỉnh, cấp Trung ương vào dịp tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (tháng 11-2016).

3.2. Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi:

Các huyện, thị, thành hội và đơn vị trực thuộc hướng dẫn nộp tác phẩm dự thi ở đơn vị mình, sau đó tổng hợp bài thi gửi về Hội Chữ thập đỏ tỉnh; đối với tác phẩm dự thi từ các đơn vị cấp tỉnh gửi trực tiếp về Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Địa chỉ: Số 22 - Phong Nha - Đồng Hới - Quảng Bình (ngoài phong bì đề rõ: Tác phẩm dự thi cuộc thi viết “Sáng mãi những tấm lòng nhân đạo”)

Lưu ý: Bài dự thi phải kèm thông tin về tác giả (họ, tên, địa chỉ liên lạc, số điện thoại liên hệ, e-mail nếu có...)
Mỗi tác phẩm dự thi có 01 phiếu tác phẩm theo mẫu gửi kèm.

4. Cơ cấu giải thưởng:

4.1. Giải thưởng tập thể:

- 01 giải thưởng dành cho khối các đơn vị trường học trực thuộc Tỉnh hội, 01 giải thưởng cho các đơn vị cấp huyện có số lượng bài dự thi cao (tối thiểu 50 bài/đơn vị trực thuộc; 100 bài/đơn vị cấp huyện) và có nhiều bài thi đoạt giải (xếp theo giải từ cao đến thấp).
- Đối với khối các đơn vị trường học trực thuộc Tỉnh hội:
+ Mức thưởng: 2.000.000 đồng.
- Đối với các đơn vị cấp huyện:
+ Mức thưởng: 3.000.000đ.

4.2. Giải thưởng cá nhân: Được tặng giấy khen của BCH Hội CTĐ tỉnh kèm các mức thưởng và chọn 10 tác phẩm xuất sắc nhất tham gia dự thi cấp Trung ương:

- Bao gồm: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 10 giải khuyến khích.
- Mức thưởng cho các giải:
+ Giải nhất: 5.000.000 đồng.
+ Giải nhì: 3.000.000 đồng.
+ Giải ba: 2.000.000 đồng.
+ Giải khuyến khích: 1.000.000 đồng.

5. Các quy định chung:

5.1. Tác giả chịu toàn bộ trách nhiệm về tính pháp lý của tác phẩm dự thi trước pháp luật; các hành vi sao chép, gian lận trong việc gửi tác phẩm dự thi sẽ bị tước quyền tham dự; trong trường hợp đoạt giải, nếu có bằng chứng hiển nhiên người dự thi gian lận thì kết quả của người đoạt giải sẽ bị tước bỏ.

5.2. Ban Tổ chức không có trách nhiệm giải quyết về những tranh chấp tác quyền nếu xảy ra. Nếu có tranh chấp xảy ra thì quyền quyết định của Ban Tổ chức là quyết định cuối cùng.

5.3. Ban Tổ chức có quyền xuất bản và sử dụng tác phẩm dự thi cho mục đích tuyên truyền, quảng bá và không cần thêm bất kỳ một chi phí nào. Việc trưng bày, lựa chọn tác phẩm đăng trên các phương tiện thông tin, ấn phẩm, triển lãm không đồng nghĩa với việc những tác phẩm đó sẽ đoạt giải.

5.4. Đối với tất cả các tác phẩm dự thi, Ban Tổ chức không gửi trả tác phẩm lại.

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI