.

Liên hoan Tuyên truyền lưu động chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp

Thứ Sáu, 20/05/2016, 09:01 [GMT+7]

(QBĐT) - Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức liên hoan tuyên truyền lưu động toàn tỉnh chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Liên hoan diễn ra tại 2 cụm điểm gồm 8 đội tuyên truyền lưu động của 8 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh tham gia với trên 150 diễn viên. Cụm liên hoan phía nam tổ chức tại huyện Lệ Thủy gồm 4 đội: huyện Lệ Thủy, huyện Quảng Ninh, thành phố Đồng Hới và huyện Bố Trạch; cụm liên hoan phía bắc tổ chức tại thị xã Ba Đồn gồm 4 đội: thị xã Ba Đồn, huyện Quảng Trạch, huyện Minh Hóa và huyện Tuyên Hóa.

Các đội đã đem đến liên hoan chương trình có chất lượng tốt được thể hiện qua các hình thức thi xe tuyên truyền cổ động và văn nghệ cổ động với các nội dung: Tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, góp phần xây dựng Quảng Bình ngày càng giàu đẹp; tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Liên hoan tuyên truyền lưu động chào mừng bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc. Qua đó tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức rõ hơn về mục đích, vai trò ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; tuyên truyền để công dân nắm vững và thực hiện nghiêm túc quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm, tham gia tự giác, tích cực, chủ động để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội toàn dân. Đồng thời, đây cũng là dịp để các đội tuyên truyền lưu động trong toàn tỉnh gặp gỡ, giao lưu văn hóa, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng tuyên truyền, nhằm phát huy hiệu quả hoạt động trong công tác tuyên truyền lưu động phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Ban tổ chức đã trao 9 giải A, 7 giải B cho các tiết mục đạt chất lượng tốt và tặng giấy khen cho 8 đội tuyên truyền lưu động.

Kết thúc liên hoan, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo Trung tâm Văn hóa tỉnh phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung tâm Văn hóa thông tin-Thể thao huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch, Quảng Trạch, thị xã Ba Đồn tổ chức tuyên truyền lưu động bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại các xã ven biển trên địa bàn tỉnh bao gồm chương trình văn nghệ tuyên truyền và xe tuyên truyền cổ động.

Hoài Thương
(Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Bình)