.

Khai mạc triển lãm ảnh "Các di tích lịch sử, văn hóa tỉnh Quảng Bình"

Thứ Sáu, 04/04/2014, 13:48 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 4-4, tại Bảo tàng tổng hợp tỉnh, hai nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Bách Chiến và Phạm Văn Thức, hội viên Phân hội Nhiếp ảnh, Hội Văn học Nghệ thuật, đã tổ chức triển lãnh ảnh mang tên "Các di tích lịch sử, văn hóa tỉnh Quảng Bình".

Triển lãm “Các di tích lịch sử, văn hóa tỉnh Quảng Bình” thu hút đông đảo công chúng, đặc biệt là giới trẻ
Triển lãm “Các di tích lịch sử, văn hóa tỉnh Quảng Bình” thu hút đông đảo công chúng, đặc biệt là giới trẻ.

70 bức ảnh được trưng bày tại triển lãm chính là những tư liệu quý về các di tích lịch sử, văn hóa nằm trải dài ở khắp các huyện, thành phố trong tỉnh. Các tác phẩm đã thể hiện quá trình lao động sáng tạo miệt mài của hai nghệ sĩ, thậm chí có những bức ảnh được tác giả chụp từ thời điểm cách đây 5-10 năm.

Triển lãm không chỉ thể hiện niềm tự hào của người cầm máy đối với truyền thống lịch sử-văn hóa của địa phương, mà còn góp phần mang lại cho công chúng, đặc biệt là giới trẻ, những góc nhìn mới lạ, ý nghĩa về nét đẹp quê hương. Đồng thời, qua đó, triển lãm gửi gắm thông điệp về những nỗ lực bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời.

Triển lãm nằm trong chuỗi các hoạt động văn học nghệ thuật kỷ niệm “410 năm Quảng Bình hình thành và phát triển” và kéo dài đến hết ngày 10-4.

Mai Nhân