UNESCO thúc đẩy quảng bá các di sản thế giới khu vực miền Trung

Cập nhật lúc 21:07, Chủ Nhật, 06/05/2012 (GMT+7)

Tin từ Văn phòng UNESCO tại Hà Nội cho biết, ngày 8-5 tới, Lễ khởi động dự án “Quảng bá các di sản thế giới khu vực miền Trung” sẽ diễn ra tại Hội An.

di san mien trung.jpg
 

Mục tiêu chính của dự án là tăng cường tính gắn kết trong quảng bá giữa ba điểm di sản thế giới Huế - Hội An và Mỹ Sơn nhằm tạo điểm nhấn về cụm điểm đến. Đồng thời, những hoạt động của dự nhằm góp phần nâng cao lợi ích cho cộng đồng địa phương từ sự phát triển của du lịch.

Trong năm đầu tiên 2012, dự án sẽ tập trung vào di sản thế giới Hội An, bao gồm nâng cấp và phát huy tính hiệu quả của điểm bán vé và hướng dẫn tham quan biến đây thực sự trở thành trung tâm thông tin cho du khách với hệ thống biển thông tin, chỉ dẫn khoa học và chi tiết.

Dự án cũng dành nguồn lực đầu tư cho các phương tiện và công cụ hướng dẫn tham quan cho khách du lịch như tờ rơi, tập gấp, sách hướng dẫn thông tin, trong đó nội dung sẽ được tăng cường tính gắn kết giữa ba điểm di sản Hội An - Huế và Mỹ Sơn.

Thông tin cụ thể về các làng nghề thủ công, các giá trị văn hóa truyền thống và khuyến nghị du lịch trách nhiệm cũng sẽ được chú trọng. Từ đó, đẩy mạnh kết nối du khách với cộng đồng địa phương, tăng cường quảng bá cho các sản phẩm du lịch cộng đồng.

Với sự tham gia và hỗ trợ của hãng hàng không Hàn Quốc Asiana, các ấn phẩm và thông tin quảng bá di sản miền trung cũng sẽ phát hành bằng các phiên bản tiếng Anh và tiếng Hàn. Với đường bay thẳng Incheon – Đà Nẵng vừa mới khai trường, Asiana cũng cam kết quảng bá miễn phí về các điểm di sản thế giới tại miền trung trên các chuyến bay quốc tế.

Gắn kết với hoạt động của dự án thông qua UNESCO, Asiana sẽ tài trợ hệ thống đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời tại các điểm di sản, trong đó hệ thống tại Hội An sẽ được triển khai ngay trong năm 2012. Trong bối cảnh nhiều thuận lợi mới về hạ tầng du lịch, đặc biệt là sự kiện sân bay quốc tế Đà Nẵng vừa đi vào hoạt động cuối năm 2011 với hàng loạt các chuyến bay quốc tế đến, miền trung đang trở thành một điểm đến hấp dẫn nổi bật trong khu vực Đông- Nam Á.

Dự án này nhằm phát huy lợi thế về các điểm di sản văn hóa thế giới đã được UNESCO công nhận trong đó có Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn và Quần thể Di tích Cố đô Huế.

                                                                                                Theo NDĐT

,
.
.
.