.

Ngành thi hành án dân sự phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao

Thứ Năm, 21/12/2017, 08:49 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 20-12, Cục thi hành án dân sự tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2018. Đến dự có đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho Chi cục THADS huyện Bố Trạch.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho Chi cục THADS huyện Bố Trạch.

Năm 2017, công tác thi hành án dân sự (THADS) trên địa bàn tỉnh có sự chuyển biến tích cực, toàn ngành phải thi hành 4.073 việc với tổng số tiền phải thi hành trên 395 tỷ đồng. Trong đó, số việc có điều kiện thi hành là 3.504 việc, số chưa có điều kiện thi hành là 569 việc. Trong số việc có điều kiện thi hành, đã thi hành xong 3.174 việc (tăng 218 việc so với cùng kỳ năm 2016).

Bên cạnh đó, các cơ quan THADS đã thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; công tác phối hợp với Tòa án nhân dân và Viện Kiểm sát nhân dân hai cấp được duy trì thường xuyên, chặt chẽ. Ngoài ra, các phong trào thi đua của ngành THADS đều gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, qua đó đã tạo sự chuyển biến tích cực về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động trong hệ thống các cơ quan THADS…

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, ngành THADS vẫn còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế như: số việc và tiền có điều kiện nhưng chưa thi hành xong chuyển sang kỳ sau vẫn còn cao; công tác chỉ đạo, điều hành của một số đơn vị chưa quyết liệt; sự phối hợp với các cơ quan, ban, ngành liên quan trong công tác THADS chưa thường xuyên…

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới của ngành THADS.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành THADS, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ như: thực hiện có hiệu quả phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu đã được xây dựng nhằm nâng cao hiệu quả công tác THADS, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động trong toàn ngành; tập trung hơn nữa cải cách thủ tục hành chính kết hợp với ứng dụng công nghệ thông tin; tham mưu giúp UBND tỉnh theo dõi, giải quyết, giám sát công tác thi hành án hành chính, bảo đảm các bản án, quyết định hành chính đã có hiệu lực pháp luật phải được các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn tỉnh gương mẫu chấp hành; phát huy tốt vai trò là cơ quan tham mưu cho Ban Chỉ đạo THADS cùng cấp, chỉ đạo việc phối hợp với các cơ quan liên quan trong công tác THADS và tổ chức cưỡng chế, thi hành các vụ án lớn, phức tạp…

Nhân dịp này, 1 tập thể đã được tặng cờ thi đua của UBND tỉnh; nhiều cá nhân, tập thể được Cục trưởng Cục THADS khen thưởng.

Ngọc Hải