.

Trao tặng 30 con bò cho hộ nghèo bị ảnh hưởng do thiên tai

Thứ Sáu, 17/11/2017, 15:08 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 17-11, Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp với Đài PT-TH Quảng Bình và Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới tổ chức chương trình truyền hình thực tế "Tiếp sức cho người nghèo vùng thiên tai" tại sân vận động phường Bắc Nghĩa (TP. Đồng Hới).
 
Tham dự có các đồng chí: Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Trưởng ban Cứu trợ tỉnh; Lê Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.
 
Chương trình “Tiếp sức cho người nghèo vùng thiên tai” thuộc Đề án 85/ĐA-BTT ngày 15-8-2017 của Ban Thường trực MTTQVN tỉnh về “Hỗ trợ bò giống sinh sản cho hộ nghèo bị thiệt hại do lũ lụt năm 2016 và vùng thường xuyên bị thiên tai để phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2017-2018”. Chương trình được thực hiện ở các địa phương của 8 huyện, thị xã, TP. trong toàn tỉnh. TP. Đồng Hới là địa phương thứ hai sau Lệ Thủy tổ chức chương trình này.
 
Tham gia chương trình, 30 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng nặng nề của thiên tai trên địa bàn TP. Đồng Hới đã được nhận hỗ trợ 1 con bò cái sinh sản trị giá khoảng 15 triệu đồng. Thông qua việc trao tặng bò, chương trình sẽ giúp đỡ, tiếp sức, hỗ trợ phương tiện sản xuất, tạo sinh kế để bà con ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.
 
Trong chương trình truyền hình thực tế này, đông đảo người dân và các hộ gia đình cũng đã tham gia các phần chơi có thưởng.
 
Được biết, đồng hành cùng chương trình có sự hỗ trợ của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam và Tập đoàn Viễn thông Quân đội.
 
Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh và đồng chí Lê Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí Thư Thành ủy Đồng Hới tặng quà cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất trong số 30 hộ được hỗ trợ bò.
Đồng chí Trần Văn Tuân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh và đồng chí Lê Văn Phúc, Bí thư Thành ủy Đồng Hới tặng quà cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất trong số 30 hộ được hỗ trợ bò.
Niềm vui của người dân khi được hỗ trợ bò
Niềm vui của người dân khi được hỗ trợ bò.

Đ.V